x close

แชร์ก็โดนด้วย รวบ 9 ผู้ต้องหา ส่งต่อข่าวปลอมรัฐบาลเพิ่มเวลาเกณฑ์ทหาร

        ตำรวจรวบ 9 ผู้ต้องหา แชร์ข่าวปลอม อ้างรัฐบาลเพิ่มเวลาเกณฑ์ทหารเป็น 4 ปี ลั่นใครไม่หวังดีสร้างข่าวปลอม เจอดำเนินคดีแน่

ข่าวปลอมรัฐบาลเพิ่มเวลาเกณฑ์ทหาร
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 จากข้อมูลของทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. พบว่า นายสมชาย และนางสาวจุไรรัตน์ มีความเชื่อมโยงกับ เว็บไซต์ iookthai.com ที่มีการโพสต์และพาดหัวข่าวระบุว่า "เกณฑ์ทหาร 2 เป็น 4 ปี" และ "บิ๊กแดง จับมือ บิ๊กตู่ ร่างกฎหมายใหม่ ทหารเกณฑ์เป็น 4 ปีเต็ม ไม่มีผลัด ห้ามกลับบ้าน" พร้อมการนำภาพ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มาตัดต่อรวมกัน ต่อมาจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่า มีผู้กระทำความผิดมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. จำนวน 11 ราย ประกอบด้วย ผู้นำเข้า 2 ราย และผู้ส่งต่อ 9 ราย

        เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่และส่งต่อ ในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) (5) ฐานนำเข้า เผยแพร่ หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงความปลอดภัยของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

        ด้าน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ฝากเตือนผู้ที่ไม่หวังดี สร้างข่าวปลอมในช่วงเวลาใกล้วันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะต้องถูกดำเนินคดี และหากผู้ใดมีเบาะแส สามารถแจ้งข้อมูลกับตำรวจได้

ข่าวปลอมรัฐบาลเพิ่มเวลาเกณฑ์ทหาร
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข่าวปลอมรัฐบาลเพิ่มเวลาเกณฑ์ทหาร
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ก็โดนด้วย รวบ 9 ผู้ต้องหา ส่งต่อข่าวปลอมรัฐบาลเพิ่มเวลาเกณฑ์ทหาร อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:41:48 5,575 อ่าน
TOP