x close

พระไพรวัลย์ ดึงสติปมโจ๋ถล่ม รร.วัดสิงห์ บวชกับพระไม่ใช่ลำโพง ทำไมเบาเสียงไม่ได้

 
               พระมหาไพรวัลย์ โพสต์เตือนสติ แนะสร้างค่านิยมที่ถูกต้องกันใหม่ ปมโจ๋งานบวชบุกถล่มโรงเรียนหลังถูกเตือนจัดงานเสียงดัง ลั่นบวชกับหลวงพ่อ ไม่ได้บวชกับลำโพง ทำไมถึงเบาเสียงไม่ได้ ?
 ไพรวัลย์ วรรณบุตร

              เมื่อวานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2562) มีรายงานว่า พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีเหตุกลุ่มวัยรุ่นงานบวชยกพวกรุมทำร้ายครู นักเรียน และทำลายข้าวของภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ หลังไม่พอใจที่ทางโรงเรียนมีการเตือนเรื่องการส่งเสียงดัง เนื่องจากมีการจัดการสอบ GAT/PAT ของนักเรียนชั้น ม.ปลาย โดยพระมหาไพรวัลย์ ระบุว่า "บวชก็บวชกับหลวงพ่อ ไม่ได้บวชกับลำโพง ทำไมถึงเบาเสียงไม่ได้"

 ไพรวัลย์ วรรณบุตร
 ไพรวัลย์ วรรณบุตร

             ในเวลาต่อมา พระมหาไพรวัลย์ ได้มีการโพสต์ข้อความอีกครั้ง ซึ่งเนื้อหาใจความเป็นการเตือนสติชาวพุทธให้หันกลับมาสร้างค่านิยมที่ถูกต้องกันใหม่ ก่อนที่วัฒนธรรมและประเพณีไทยจะเสื่อมถอยไปมากกว่านี้ เพราะงานบุญปัจจุบันเน้นเอาแต่ความสนุกสนานจนบางครั้งเกินขอบเขต

             "เราจะจัดงานรื่นเริงสนุกสนานอะไรก็ได้ แต่ควรสนุกกันเสียให้พอแต่ที่บ้าน จะมีเหล้ายาปลาปิ้งก็ไม่มีใครว่า แต่มาอยู่ในวัดแล้ว อะไรที่ควรงดมันก็ควรต้องงด แบบนี้เรียกว่า รู้จักกาลเทศะ

             เป็นเรื่องที่น่าเศร้านะ ที่เดี๋ยวนี้งานบวชบางงาน มีการจ้างโคโยตี้ มาเต้นกันถึงในลานวัด เปิดเครื่องเสียงอย่างดังเกิน มีการนำเหล้าเบียร์ไปกินกันถึงในเขตอุโบสถ เรื่องพวกนี้กำลังกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว"

  ไพรวัลย์ วรรณบุตร

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระไพรวัลย์ ดึงสติปมโจ๋ถล่ม รร.วัดสิงห์ บวชกับพระไม่ใช่ลำโพง ทำไมเบาเสียงไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:39:03 15,838 อ่าน
TOP