x close

เจ้าของคอนโด ร้องลูกค้าแสบยกเค้าเกลี้ยงห้อง หลังเตือนแอบเลี้ยงหมา-เจาะผนังเป็นรู

           เจ้าของคอนโด ร้องสื่อ ถูกคนเช่าเบี้ยวค่าห้อง ซ้ำปล่อยให้โทรม - ขโมยของเกลี้ยง ด้านคู่กรณีโต้กลับ อ้างมาตรวจห้องโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ซ้ำขโมยนาฬิกาหรู เลยแก้แค้น
ผู้เช่ายกเค้าคอนโด

           วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก นายสิงห์ชัย คำภู ระบุว่า เจ้าตัวตกเป็นผู้เสียหายหลังปล่อยคอนโดมิเนียมให้เช่า แต่กลับถูกเบี้ยวค่าเช่า ปล่อยห้องรกและพังเสียหาย ซ้ำยังถูกขโมยของใช้รวม 16 รายการหลบหนีไป โดยนายสิงห์ชัย เปิดเผยว่า คนที่มาเช่าห้องเป็นนักศึกษา ทำสัญญาเช่าเมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา แรก ๆ ก็ดี จนมาวันที่ 13 ธันวาคม 2561 ได้แจ้งว่าเครื่องทำน้ำอุ่นเสีย ตนเองจึงให้ภรรยาพาช่างเข้าไปตรวจสอบในวันที่ 19 ธันวาคม ก็พบว่าห้องอยู่ในสภาพทรุดโทรม มีการแอบเลี้ยงสุนัข และผนังห้องถูกเจาะรูจำนวนมาก ทางตนจึงเตือนไปว่าถ้าจะเลี้ยงสัตว์ก็เลี้ยงไปแต่อย่าให้นิติบุคคลรู้ ส่วนเรื่องเจาะผนังก็ต้องชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งก็คุยตกลงกันด้วย

ผู้เช่ายกเค้าคอนโด
           จนมาเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา ผู้เช่าไม่ได้จ่ายค่าห้อง ตนจึงติดต่อไปก็อ้างว่าอยู่ต่างประเทศ แต่เมื่อตนเช็กแอปฯ การไฟฟ้าฯ กลับพบว่ายังมีการใช้ไฟอยู่ จึงเข้ามาตรวจดูที่ห้องก็พบว่าห้องถูกปล่อยโทรม เปิดน้ำเปิดไฟทิ้งไว้ มีขี้หมา และอ้วกเลอะห้องน้ำ และเครื่องใช้ไฟฟ้าหายไป ก่อนที่ในเวลาต่อมาทางพี่สาวของคู่กรณีได้ติดต่อมาขอเจรจา ซึ่งตนก็แจ้งไปว่าค่าเสียหาย 300,000 บาท แต่อีกฝ่ายไม่ได้จ่าย อ้างว่าแพงไป และตัวผู้เช่ากลับอ้างว่าตนผิดที่เข้าไปซ่อมเครื่องทำน้ำอุ่นโดยไม่ได้รับอนญาต ซ้ำมีท่าทีไม่สำนึก ตนเองจึงตัดสินใจดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหายักยอกทรัพย์

ผู้เช่ายกเค้าคอนโด
           ขณะที่ ผู้เช่าคู่กรณี เปิดเผยตอบโต้กลับว่า สาเหตุที่ตนขโมยของออกมา เนื่องจากไม่พอใจที่เจ้าของห้องมาซ่อมเครื่องทำน้ำอุ่นโดยไม่แจ้งล่วงหน้า มาถ่ายรูปห้องโดยไม่ขอก่อน ซ้ำนาฬิกาแบรนด์เนมของตนก็หายไปหลังมาซ่อม ตนจึงขนของออกมาเพื่อเอาคืนเรื่องนาฬิกา และเพื่อเป็นตัวต่อรองให้คืนเงินค่าประกันที่จ่ายไปล่วงหน้า

ผู้เช่ายกเค้าคอนโด
           ทั้งนี้ หลังพูดคุย เจ้าของห้องเรียกค่าเสียหาย 300,000 บาท ตนมองว่าแพงไป จึงต่อรองเป็นเอาของที่ขนมาไปคืน แต่อีกฝ่ายไม่ยอม ตนเชื่อว่าอีกฝ่ายคงต้องการเงิน จึงปล่อยให้ดำเนินคดีไป

           ด้านพ่อผู้เช่า กล่าวยอมรับว่า ลูกตนผิดจริงที่ขนของเขาออกไป แต่อีกฝ่ายก็ทำไม่ถูกเนื่องจากมีการให้ชายอ้างเป็นนายตำรวจใหญ่โทร. มาข่มขู่ ว่าถ้าไม่ชดใช้จะปล่อยข่าวให้นักข่าวที่รู้จัก ซึ่งตนก็ได้พาลูกไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปากเกร็ด เช่นกันว่าไม่ได้มีเจตนาลักทรัพย์หรือยักยอกทรัพย์ เพียงแต่เอาของไปเพื่อเป็นตัวเจรจาคืนค่ามัดจำห้องเท่านั้น

           เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการแจ้งความใด ๆ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของคอนโด ร้องลูกค้าแสบยกเค้าเกลี้ยงห้อง หลังเตือนแอบเลี้ยงหมา-เจาะผนังเป็นรู โพสต์เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:15:48 16,168 อ่าน
TOP