x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

สาวคบแฟน 6 ปี ไม่เคยคุมกำเนิด ทำแท้งแล้วถึง 17 ครั้ง แพทย์เตือนอาจมีลูกไม่ได้อีก

| 39,475 อ่าน

              สาวรับ คบแฟนมา 6 ปี ไม่เคยคุมกำเนิด พลาดตั้งท้องจนทำแท้งมาแล้ว 17 ครั้ง แม้แพทย์ขอให้เก็บเด็กไว้ เพราะอาจเป็นโอกาสสุดท้ายในการมีลูก แต่ยังยืนกรานจะเอาเด็กออก

             ปัญหาเรื่องการขาดความรู้เรื่องเพศศึกษา กลายมาเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมจีน โดยการที่ไม่มีการสอนเรื่องเพศศึกษาอย่างเหมาะสมแก่เด็กในโรงเรียน ตลอดจนไม่มีการให้ความรู้แก่เด็กในชั้นมหาวิทยาลัย ทำให้ผู้คนจำนวนมากยังคงไม่มีความรู้หรือไม่เห็นความสำคัญของการคุมกำเนิด จนนำมาสู่ปัญหาในอนาคต

                ขณะที่ล่าสุด แพทย์ด้านสูติ-นรีเวชก็ได้ออกมาเผยอีกหนึ่งตัวอย่างของปัญหาที่เกิดขึ้น จากการที่คู่รักหนุ่มสาวไม่เห็นความสำคัญของการคุมกำเนิด จนทำให้หญิงคนหนึ่งกำลังจะหมดโอกาสการเป็นแม่คนในอนาคต โดยเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เสี่ยวจู (นามสมมติ) หญิงจีนวัย 27 ปี เพิ่งจะได้รับการบอกจากแพทย์ว่าเธออาจจะไม่สามารถตั้งครรภ์ได้อีก เนื่องจากมดลูกของเธอได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมดลูกบางมากไม่ต่างจากกระดาษแผ่นหนึ่ง อันเป็นผลจากการที่เธอเข้ารับการทำแท้งซ้ำ ๆ ถึง 17 ครั้ง ภายในระยะเวลา 6 ปี

                โดย ดร.เจ้าฉิน หัวหน้าแผนกสูติ-นรีเวช ที่โรงพยาบาลแม่และเด็กสือหยาน ในมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน เปิดเผยว่า เสี่ยวจู มีความสัมพันธ์กับคนรักมานาน 6 ปี และตลอดระยะเวลาที่ทั้งคู่คบหากันนั้น ก็ไม่เคยทำการคุมกำเนิดเลยสักครั้ง นั่นทำให้เสี่ยวจูตั้งครรภ์ และเธอก็ต้องการจะทำแท้ง ด้วยเหตุผลว่าเธอยังไม่แต่งงานและไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูเด็กได้

                ภายใต้กฎหมายของจีน เด็กที่เกิดมาในสถานะลูกนอกสมรสจะไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน ทำให้พวกเขาไม่ได้รับสิทธิประโยชน์จากรัฐรวมถึงสิทธิด้านการศึกษา นั่นอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หญิงที่ยังไม่แต่งงานหลายคนต้องการทำแท้ง หากพลาดตั้งครรภ์ขึ้นมา

                กรณีของเสี่ยวจูก็ไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม เธอตั้งครรภ์และผ่านการทำแท้งมาแล้วหลายครั้ง เธอมักจะปรากฏตัวที่โรงพยาบาลอยู่เรื่อย ๆ จนเรียกได้ว่าเป็นแขกประจำของโรงพยาบาล กระทั่งไม่นานมานี้เสี่ยวจูก็ได้มาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง แจ้งความประสงค์กับแพทย์ว่าต้องการทำแท้ง

                นี่เป็นครั้งที่ 17 ของเสี่ยวจูแล้ว และหลังจากที่แพทย์ทำการตรวจร่างกายแพื่อเตรียมพร้อมก่อนการทำแท้งของเธอ ดร.เจ้าฉิน ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามดลูกของเสี่ยวจูนั้นบางมาก "ฉันพบว่ามดลูกของเธอบางมาก ไม่ต่างจากกระดาษแผ่นหนึ่ง เพราะเธอผ่านการทำแท้งมาหลายครั้งแล้ว มดลูกของเธอมีรอยแผลที่เลวร้ายมากด้วย" ดร.เจ้าฉิน กล่าว

                ดร.เจ้าฉิน จึงพยายามที่จะโน้มน้าวเสี่ยวจูให้เก็บเด็กไว้ โดยบอกว่า หากไม่จำเป็นต้องทำแท้งแล้วก็ขอให้เก็บลูกไว้ เพราะมันอาจยากที่เสี่ยวจูจะตั้งครรภ์ได้อีก เด็กคนนี้อาจเป็นลูกน้อยที่มีค่าที่สุดของเธอ และอาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่เธอจะได้เป็นแม่คน

                อย่างไรก็ตาม เสี่ยวจูยังคงให้เหตุผลเดิม ๆ ว่าเธอยังไม่มีแผนจะแต่งงาน ไม่มีความสามารถในการเลี้ยงดูลูก ยืนกรานว่าต้องการทำแท้งเด็กคนนี้ ทำให้แพทย์ไม่มีทางเลือก จำต้องทำแท้งครั้งที่ 17 ในรอบ 6 ปี ให้แก่เสี่ยวจู

                จากการศึกษาเรื่องเพศโดยนักวิจัยทางเพศของจีน พบว่าคนหนุ่มสาวส่วนมากในจีนมีความรู้เพียงน้อยนิดเกี่ยวกับสุขภาวะทางเพศ เนื่องจากขาดการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาในโรงเรียน มีผู้ใหญ่ชาวจีนถึง 99% ที่ได้รับข้อมูลความรู้เรื่องเพศอย่างผิด ๆ และนักศึกษาชาวจีนถึง 44% ยอมรับว่าพวกเขาไม่ได้รับการอบรมความรู้เรื่องเพศศึกษา

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวคบแฟน 6 ปี ไม่เคยคุมกำเนิด ทำแท้งแล้วถึง 17 ครั้ง แพทย์เตือนอาจมีลูกไม่ได้อีก อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:17 39,475 อ่าน
TOP