x close

สายการบินจ่อเอาผิด ผดส. หนุ่ม โยนเหรียญใส่เครื่องบิน ถือเคล็ดให้เดินทางปลอดภัย

        สายการบินจ่อเอาผิด ผดส. หนุ่ม หลังโยนเหรียญใส่เครื่องบิน หวังให้เดินทางปลอดภัย หารู้ไม่ว่าอาจเป็นอันตรายอย่างรุนแรง ถ้าไม่มีคนพบเข้าเสียก่อน

โยนเหรียญใส่เครื่องบิน
ภาพจาก shanghai.ist

        วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า สายการบินลักกี้ แอร์ กำลังเดินเรื่องฟ้องดำเนินคดีต่อผู้โดยสารชายวัย 28 ปี หลังจากที่เขาก่อเหตุโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์บริเวณปีกของเครื่องบิน เป็นผลให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องถูกยกเลิก ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร 162 ชีวิต และสร้างความเสียหายแก่สายการบินเป็นมูลค่าเกือบ 140,000 หยวน (ราว 650,000 บาท)

        เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายลู่ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับภรรยาและลูกวัย 1 ขวบ กำลังจะขึ้นเครื่องบินลักกี้แอร์ เที่ยวบิน 8L9960 เพื่อเดินทางจากเมืองอินฉิง มณฑลอันหุย มุ่งหน้าไปยังคุนหมิง มณฑลยูนนาน อย่างไรก็ตามในระหว่างที่กำลังเดินขึ้นเครื่องนั้น นายลู่ก็อดไม่ได้ที่จะทำอะไรสักอย่างเพื่อความสบายใจ เขาใช้เหรียญ 1 หยวน จำนวน 2 เหรียญ โยนใส่เครื่องยนต์ของเครื่องบิน หวังเอาเคล็ดเพื่อขอให้ตัวเองเดินทางปลอดภัย หารู้ไม่ว่านอกจากการกระทำดังกล่าวจะไม่ช่วยให้เดินทางปลอดภัยแล้ว  มันอาจทำให้เขากับผู้โดยสารคนอื่นตกอยู่ในอันตรายอย่างยิ่ง

        อย่างไรก็ตาม เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินพบเหรียญตกอยู่ใกล้ ๆ เครื่องบิน จึงได้ทำการระงับการเดินทางเพื่อทำการตรวจสอบ เที่ยวบินดังกล่าวถูกยกเลิกการเดินทางในเวลาต่อมา และเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวนายลู่ไปสอบสวน

        นายลู่ถูกกักขังเป็นเวลา 7 วัน ขณะที่ผู้โดยสารคนอื่นสามารถเดินทางได้ในวันต่อมา พวกเขาเดินทางถึงคุนหมิงได้โดยสวัสดิภาพ

        ทั้งนี้ เหตุการณ์ในทำนองนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก โดยที่ผ่านมาเคยมีผู้สูงวัยหลายรายที่ถือเคล็ด ใช้เศษเหรียญโยนใส่เครื่องยนต์ของเครื่องบิน หวังทำให้ตัวเองเดินทางปลอดภัย จนเที่ยวบินของพวกเขาต้องดีเลย์ออกไปหรือถูกยกเลิกการเดินทาง

โยนเหรียญใส่เครื่องบิน
ภาพจาก shanghai.ist

        ด้านผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน ย้ำว่า เครื่องยนต์อาจได้รับความเสียหายหนัก หรือถูกทำลายได้ หากเศษเหรียญเข้าไปติดอยู่ภายใน มันอาจทำให้เครื่องบินสั่นสะเทือน สูญเสียความเร็ว แม้กระทั่งเครื่องยนต์หยุดทำงานกลางอากาศ ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสี่ยงภัยครั้งใหญ่ต่อผู้โดยสาร

        ด้านสายการบินลักกี้ แอร์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องดังกล่าวทำให้สายการบินเสียหายเป็นเงินเกือบ 140,000 หยวน โดยพวกเขาจะดำเนินคดีต่อผู้โดยสารตามกฎหมาย นอกจากนี้ ทางสายการบินยังขอย้ำเตือนผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามกฎการบินพลเรือนและข้อบังคับ หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่อาจเป็นอันตราย "นอกจากการโยนเหรียญจะไม่ได้ทำให้คุณโชคดีแล้ว มันยังอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยทางการบิน และทำให้คุณถูกคุมขัง ปรับเงิน รวมถึงถูกดำเนินคดีได้"

โยนเหรียญใส่เครื่องบิน
ภาพจาก shanghai.ist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินจ่อเอาผิด ผดส. หนุ่ม โยนเหรียญใส่เครื่องบิน ถือเคล็ดให้เดินทางปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:47:39 16,553 อ่าน
TOP