x close

หนุ่มคิดสั้นจะโดดตึก อนิจจาไม่มีใครคิดห้าม ยกกล้องแชะภาพ-ตะโกนเร่ง...โดดเลย

       นศ. หนุ่มคิดสั้น ปีนขอบตึกหวังฆ่าตัวตาย อนิจจาคนเห็นมากมายแต่ไม่มีใครห้าม พร้อมใจยกกล้องถ่ายรูป-คลิป ตะโกนเร่งให้โดด สุดท้ายโดดจริง จบชีวิตต่อหน้าทุกสายตา 

หนุ่มดิ่งตึกดับต่อหน้าฝูงชน

       วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์ coconuts.co มีรายงานเหตุสลดที่เกิดขึ้นกับหนุ่มนักศึกษารายหนึ่ง ที่ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองด้วยการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย จากดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองของอินโดนีเซีย การตายของหนุ่มคนนี้เป็นที่น่าเวทนาอย่างยิ่ง เพราะเหตุดังกล่าวไม่ได้ดำเนินไปโดยไร้คนรู้เห็น ในทางกลับกันมีผู้คนมากมายที่อาจจะช่วยฉุดรั้งเข้าจากความตายได้ แต่สิ่งเหล่านั้นกลับไม่เกิดขึ้น เพราะทุกคนต่างก็สวมวิญญาณมนุษย์กล้อง เอาแต่ถ่ายภาพและคลิปโดยไม่คิดช่วย แถมยังมีส่วนเร่งเร้าให้หนุ่มคนนี้เดินไปสู่ความตายเร็วยิ่งขึ้น

       ย้อนกลับไปเมื่อเวลา 16.05 น. วันศุกร์ (22 กุมภาพันธ์) ในช่วงเวลาสุดท้ายที่ชายหนุ่มปีนขึ้นไปยืนบนขอบตึก มีผู้คนมากมายที่พบเห็นพฤติกรรมของเขา แต่น่าเศร้าที่เขากลับถูกทอดทิ้งให้เผชิญความทุกข์ตามลำพัง ภาพสะท้อนความไร้มนุษยธรรมของคนที่อยู่ในเหตุการณ์ยิ่งสะท้อนชัดขึ้น เมื่อพบว่านอกจากผู้คนส่วนใหญ่จะเอาแต่ยกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้ ยังมีเสียงหัวเราะด้วยความครื้นเครงจากคนที่เฝ้าดูอยู่ คนที่อยู่ตรงพื้นเบื้องล่างบางคนยังตะโกนอีกว่า "โดดเลย...โดดเลย"

       และสถานการณ์ก็พลันเปลี่ยนไปในชั่วพริบตา ที่เด็กหนุ่มตัดสินใจกระโดดลงไปจริง ๆ ร่างของเขาทิ้งดิ่งลงสู่ความตาย ต่อหน้าต่อตาทุกคนที่เฝ้าดู เสียงหัวเราะกลับเปลี่ยนเป็นเสียงกรีดร้องด้วยความหวาดผวา ในตอนนั้นไม่มีใครสามารถทำอะไรเพื่อหนุ่มคนนี้ได้อีกแล้ว

       เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังจากนั้น เผยว่า สาเหตุที่ทำให้เด็กหนุ่มรายนี้คิดสั้น น่าจะเกิดจากความรักที่แหลกสลาย

หนุ่มดิ่งตึกดับต่อหน้าฝูงชน

       ด้าน เฮนิ หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดใจว่า เขาเงยหน้าขึ้นไปเห็นชายสวมชุดดำอยู่บนดาดฟ้า  ตอนแรกเขาคิดว่าชายคนนั้นคงจะเข้าไปเจรจา ไม่ให้ชายหนุ่มฆ่าตัวตาย แต่ที่จริงแล้วชายคนนั้นกลับเข้าไปเพื่อถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีคนอีกหลายคนที่อยู่ตรงจุดนั้น แต่คนเหล่านั้นกลับหมกมุ่นอยู่กับโทรศัพท์ในมือ เอาแต่ถ่ายภาพและคลิป แทนที่จะเกลี้ยกล่อมคนที่กำลังคิดสั้น ให้เดินลงจากขอบตึก

       แม้แต่หลังจากที่หนุ่มคนนี้กระโดดตึกจนตาย ภาพกับคลิปของเขาก็ยังถูกนำมาเผยแพร่กับบนโลกออนไลน์ โดยมีผู้คนมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันด้วยความโหดร้าย ชี้ว่าบางทีหนุ่มคนนี้อาจแค่ทำแบบนี้เพื่อเรียกร้องความสนใจเท่านั้น

       อนึ่ง ตามกฎหมายของอินโดนีเซีย การเมินเฉยต่อคนที่ตกอยู่ในอันตรายในขณะที่คนอื่นสามารถให้ความช่วยเหลือได้ นับเป็นอาชญากรรมอย่างหนึ่ง โดยหากพบว่ามีความผิดจะต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุดถึง 3 เดือน อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานว่าตำรวจท้องถิ่นได้ดำเนินคดีกับใครหรือไม่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มคิดสั้นจะโดดตึก อนิจจาไม่มีใครคิดห้าม ยกกล้องแชะภาพ-ตะโกนเร่ง...โดดเลย อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:59:42 88,624 อ่าน
TOP