x close

พบแล้ว พลเมืองดีช่วยชีวิตเด็กจมน้ำคือ สจวร์ดการบินไทย - ญาติเด็กตามหาตัวหวังขอบคุณ

 

          สจวร์ดการบินไทย พลเมืองดีช่วยปั๊มหัวใจเด็กจมน้ำจนรอดชีวิต รับเพิ่งทราบข่าวญาติเด็กอยากขอบคุณ เผยภูมิใจที่ช่วยชีวิตคนได้สำเร็จ
           จากกรณีที่โลกออนไลน์เผยแพร่คลิปชายหญิงคู่หนึ่ง ที่ช่วยปั๊มหัวใจช่วยเหลือ ด.ญ.ลลิต ม่วงใหม หรือ น้องเตย อายุ 10 ขวบ หลังจมน้ำทะเลที่ชายหาดบ้านกรูด ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา โดยหลังน้องเตยพ้นขีดอันตรายปลอดภัยแล้ว ทางญาติได้ประกาศตามหาพลเมืองดีทั้งสอง เพื่อต้องการแสดงความขอบคุณนั้น

            ล่าสุด (27 กุมภาพันธ์ 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายณัฏฐชัย ทิมเนตร หนึ่งในพลเมืองดีที่ช่วยชีวิตน้องเตย เปิดใจว่า ตนทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของบริษัท การบินไทย ขณะเกิดเหตุตนและเพื่อนกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ริมหาด ระหว่างนั้นได้ยินเสียงตะโกนว่ามีเด็กจมน้ำ และเห็นคนอุ้มร่างของเด็กขึ้นมาในสภาพแน่นิ่ง ตนและนางฐานิดา โพธิอะ จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือเด็ก โดยการทำ CPR ประมาณ 30 นาที กระทั่งเด็กฟื้น มีอาการดีขึ้น จากนั้นรถพยาบาลก็มาถึง และนำตัวเด็กไปรักษาต่อ

เด็กจมน้ำ
            นายณัฏฐชัย เผยว่า สาเหตุที่ทำ CPR เป็น เพราะอาชีพของตนได้รับการฝึกฝนในเรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนวิธีการทำ CPR ที่ถูกต้องนั้น ทำได้โดยการกดตรงหน้าอก 30 ครั้ง สลับกับเป่าปาก 2 ครั้ง ทำไปเรื่อย ๆ จนกว่ารถพยาบาลที่มีเครื่องมือพร้อมจะมาถึง ซึ่งการทำ CPR เป็นสิ่งที่บุคคลทั่วไปสามารถเรียนรู้ได้


            ทั้งนี้ นายณัฏฐชัย เผยว่า ตนเพิ่งทราบว่าญาติของเด็กนั้นตามหา โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม จึงยังไม่มีโอกาสไปเยี่ยม แต่ได้โทร. สอบถามอาการของเด็กกับโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง เมื่อเสร็จภารกิจและเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว ตนจะไปเยี่ยมเด็กอย่างแน่นอน พร้อมทิ้งท้ายว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่สามารถช่วยเด็กให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้อย่างสมบูรณ์อีกครั้ง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว พลเมืองดีช่วยชีวิตเด็กจมน้ำคือ สจวร์ดการบินไทย - ญาติเด็กตามหาตัวหวังขอบคุณ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:14:02 34,016 อ่าน
TOP