x close

นี่เหรอตำรวจของประชาชน นร. ขอช่วยสตาร์ตรถ ดันบอกสตาร์ตไม่ติดก็เดินไปเอง

          นักเรียนหญิงโวยตำรวจสุราษฎร์ฯ เรียกตรวจใบขับขี่แล้วรถจักรยานยนต์สตาร์ตไม่ติด ขอช่วยสตาร์ตหวั่นไปสอบไม่ทัน ดันบอก..สตาร์ตไม่ติดก็เดินไปเอง ! งงน้ำใจ ตำรวจของประชาชน

          นี่เหรอตำรวจของประชาชน

          วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์คลิปจากเฟซบุ๊ก Niw Pattaraporn เป็นเหตุการณ์ขณะเจ้าของโพสต์ขับรถยนต์ไปหาน้องสาว ที่รถจักรยานยนต์จอดสตาร์ตไม่ติดอยู่ตรงด่านตรวจข้างทางแห่งหนึ่ง หลังถูกตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่และบอกให้ดับรถ จากนั้นรถก็สตาร์ตไม่ติด โดยไร้ตำรวจช่วยเหลือ ทั้งที่กำลังรีบไปสอบให้ทัน 9 โมงเช้า

          พร้อมโวยตำรวจแล้งน้ำใจ ซึ่งทางด้านตำรวจก็ตอบเพียงว่าไม่รู้ ไม่ได้ยิน ไม่รู้ด้วยว่าจะไปสอบ ฝ่ายนักเรียนหญิงก็ยืนยันว่าบอกไปแล้ว แต่ตำรวจสวนกลับมาว่า สตาร์ตไม่ติดก็เดินไป นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังบอกว่าตำรวจจะแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทกับพวกเธออีกด้วย ซึ่งกลุ่มนักเรียนหญิงก็พยายามสตาร์ตรถเองกันอยู่สักพักจนเครื่องยนต์ติด



          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานสัมภาษณ์เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า น้องสาววัย 18 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ปวช. ปี 3 นำรถจักรยานยนต์ของพี่ชายมาใช้ ทำให้ไม่ทราบว่ารถสตาร์ตมือไม่ได้ ต้องสตาร์ตด้วยเท้า ซึ่งช่วงเช้าก่อนไปสอบตนช่วยน้องสตาร์ต แต่น้องสาวกลับโทร. มาบอกให้ไปช่วยสตาร์ตอีกครั้ง เนื่องจากถูกตำรวจเรียกตรวจแล้วให้ดับรถที่สี่แยกบางใหญ่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี น้องบอกร้องขอให้ตำรวจช่วยแล้ว แต่กลับได้รับคำตอบว่า "ถ้าสตาร์ตไม่ได้ก็เดินไป"

          จากนั้นตนก็รีบไปหาน้อง และเกิดเหตุการณ์ตามในคลิป โดยส่วนตัวไม่เคยมีอคติกับตำรวจ แต่เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดความสงสัยคำว่า "ตำรวจของประชาชน" ที่มีป้ายติดอยู่ที่หน้าสถานีตำรวจ แต่เหตุใดจึงไม่มีน้ำใจช่วยน้องสาวที่กำลังรีบเร่งไปสอบ โชคดีที่อาจารย์เข้าใจและสามารถให้เข้าสอบได้

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก ชมส.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์ชี้แจงระบุว่า พล.ต.ต. อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เห็นคลิปและรับทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้สั่งลงโทษจราจรนายดังกล่าวที่ใช้กิริยาวาจาไม่ดีต่อประชาชน พร้อมสั่งหยุดงานด้านจราจร 30 วัน และให้ทำการอบรมระเบียบวินัยในการพูดการจากับประชาชน การให้บริการประชาชน ซึ่งหากพบการกระทำลักษณะดังกล่าวอีก จะโดนลงโทษสถานหนักต่อไป

นี่เหรอตำรวจของประชาชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่เหรอตำรวจของประชาชน นร. ขอช่วยสตาร์ตรถ ดันบอกสตาร์ตไม่ติดก็เดินไปเอง อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:08:00 17,199 อ่าน
TOP