x close

ภาพบีบหัวใจ สมรภูมิสงครามซีเรีย หนูน้อยโชกเลือดนอนข้างศพ รอดตายก็เหมือนไร้ชีวิต

 

              เปิดภาพสุดสะเทือนใจในสมรภูมิสงครามซีเรีย หนูน้อยโชกเลือดนอนอยู่ข้างร่างไร้วิญญาณของพี่สาว แม้รอดตายก็เหมือนไร้ซึ่งชีวิต ผลพวงจากการโจมตีทางอากาศ
สงครามซีเรีย
ภาพจาก Anas AL-DYAB / AFP

              วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์เมโทร เผยภาพสุดทะเทือนใจจากสมรภูมิสงครามในประเทศซีเรีย ภายหลังจากกองกำลังของทางรัฐบาลโดยประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด สั่งปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ถล่มฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏที่เชื่อมโยงกับกลุ่มอัลกออิดะห์ ในพื้นที่เมืองข่านชัยคุน แคว้นอิดลิบ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

             มีการบันทึกภาพของเด็กหญิงชาวซีเรียในพื้นที่ดังกล่าว ระบุชื่อว่า อะซีล คาตรัน นอนอยู่ข้างร่างไร้วิญญาณของพี่สาว ท่ามกลางซากปรักหักพัง หนูน้อยใบหน้าโชกไปด้วยเลือด อยู่ในอาการช็อก แววตาล่องลอย แม้มีลมหายใจเหลือรอดแต่ก็เหมือนไร้ซึ่งชีวิต และนอกจากหนูน้อยรายดังกล่าวที่ได้สูญเสียพี่สาว ยังมีเด็กอีก 2 ราย ที่ถูกคร่าชีวิตด้วย

             หนึ่งในภาพสุดสะเทือนใจที่ถูกบันทึกเอาไว้ได้ เผยให้เห็นพ่อผู้แสนเศร้า จับเท้าของลูกน้อยที่ไร้ลมหายใจขึ้นมาบรรจงจูบด้วยความรักสุดหัวใจ ในขณะที่เจ้าหน้าภัยกำลังอุ้มพาตัวออกมาจากซากอาคาร ส่วนอีกภาพเป็นภาพของพ่อนอนกอดร่างไร้วิญญาณของลูกสาว โดยมีเลือดไหลโชกออกมาจากมือ และใบหน้าเปื้อนเต็มไปด้วยเลือด

สงครามซีเรีย
ภาพจาก Anas AL-DYAB / AFP

             โดยรายงานจากทางกลุ่มปกป้องพลเรือนซีเรีย (Syria Civil Defence) หรือที่รู้จักกันในชื่อ กลุ่มหมวกกันน็อกขาว (White Helmets) เผยว่า จากเหตุการโจมตีครั้งนี้ เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย เป็นเด็ก 3 ราย และผู้หญิงอีก 2 ราย และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 8 ราย

             ทั้งนี้ รายงานเผยว่ากองกำลังของรัฐบาลได้เปิดฉากโจมตีในพื้นที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นผลให้ผู้คนหลายพันชีวิตต้องละทิ้งถิ่นอาศัย ลี้ภัยออกไปยังพื้นที่อื่น ๆ ของประเทศ ขณะที่เฉพาะวานนี้ (26 กุมภาพันธ์) ก็มีเหตุโจมตีทางอากาศเกิดขึ้นถึง 13 ครั้ง ในแคว้นอิดลิบและพื้นที่ตอนเหนือของเมืองฮะมาฮ์

สงครามซีเรีย
ภาพจาก Anas AL-DYAB / AFP

สงครามซีเรีย
ภาพจาก Anas AL-DYAB / AFP

***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 10.41 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพบีบหัวใจ สมรภูมิสงครามซีเรีย หนูน้อยโชกเลือดนอนข้างศพ รอดตายก็เหมือนไร้ชีวิต อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:41:52 39,182 อ่าน
TOP