x close

เด็ก 10 ขวบ จะซื้อแหวนเพชรให้แม่ เศร้าเพราะถูกปฏิเสธ แต่เรื่องนี้จบอย่างแฮปปี้

           เด็กชายชาวจีน วัย 10 ขวบ เก็บเงิน 4 หมื่นกว่าบาท จะซื้อแหวนเพชรให้แม่เป็นของขวัญ ร้องไห้เสียใจเพราะแม่ไม่ยอมรับ สุดท้ายแม่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ทัน แฮปปี้กันทุกฝ่าย
เด็ก 10 ขวบ จะซื้อแหวนเพชรให้แม่ เศร้าเพราะถูกปฏิเสธ แต่เรื่องนี้จบอย่างแฮปปี้
ภาพจาก See Hua Online

           เมื่อเร็ว ๆ นี้ โลกออนไลน์ของจีนได้มีการแชร์เรื่องราวน่ารัก ๆ ของเด็กชายวัย 10 ขวบ คนหนึ่ง เก็บเงินซื้อเครื่องประดับให้กับแม่ เพื่อที่แม่จะได้มีของสวย ๆ งาม ๆ ใส่เหมือนกับคนอื่นของดังกล่าวมีมูลค่าไม่ใช่น้อย และแม่เองก็ตกใจที่รับรู้ว่าลูกชายอยากซื้อของราคาแพงมากให้กับเธอ เธอตัดสินใจที่จะไม่รับมันไว้ ทำให้ลูกชายรู้สึกเจ็บปวดและเสียใจเป็นอย่างมาก ถึงกับร้องไห้กลางร้านเครื่องประดับ

           คุณแม่รายนี้จึงคิดหาวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้ามาแบบเร่งด่วน และมันก็เป็นวิธีที่ได้ผล นอกจากลูกชายจะไม่ต้องเสียใจแล้ว ยังสามารถเก็บเงินก้อนนั้นไว้ได้อีกด้วย

           เรื่องราวน่ารัก ๆ นี้ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 โดยเด็กชายคนนี้อาศัยอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาคิดอยากซื้อเครื่องประดับให้แม่เกิดขณะที่เขาอยู่ที่โรงเรียน เขาสังเกตเห็นแม่เพื่อนร่วมชั้นสวมแหวนเพชรเม็ดใหญ่สวยงาม แต่บนมือแม่ของเขานั้นเกลี้ยงเกลา ไม่มีแหวนใด ๆ สวมอยู่ หนุ่มน้อยรู้สึกกลัวว่าแม่จะรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจผู้ปกครองคนอื่น จึงอยากให้แม่มีแหวนสวย ๆ ใส่กับเขาบ้าง และแม่ก็ทุ่มเททุกอย่างเพื่อเขา ดังนั้นเธอจึงสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

เด็ก 10 ขวบ จะซื้อแหวนเพชรให้แม่ เศร้าเพราะถูกปฏิเสธ แต่เรื่องนี้จบอย่างแฮปปี้
ภาพจาก See Hua Online

           โดยในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ขณะที่เด็กชายกำลังเดินเล่นอยู่ในห้างกับแม่ เขาได้จูงมือพาแม่เข้าร้านเครื่องประดับแห่งหนึ่ง และบอกให้เธอลองแหวนวงที่ชอบ ฝ่ายแม่ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะมองว่าลูกคงอยากเล่นกับเธอแบบสนุก ๆ และมันก็ไม่มีอะไรเสียหาย จึงลองสวมแหวนดู 2-3 วง หนึ่งในนั้นคือวงที่เด็กชายชอบ

           เด็กชายคิดว่าแม่สวมแหวนวงนี้แล้วดูสวย จึงได้เอ่ยปากบอกพนักงานในร้านไปว่าขอซื้อวงนี้ เพื่อจะให้แม่เป็นของขวัญ โดยแหวนวงนี้มีราคา 8,100 หยวน หรือประมาณ 38,000 บาท  แน่นอนว่าแม่ของเด็กชายแปลกใจที่ได้ยินแบบนั้น และเธอก็ตกใจมากเธอเห็นลูกชายควักเงินหลักหมื่นออกมาจากกระเป๋า

          ด้วยความที่ลูกชายยังเป็นเด็กประถม อายุแค่เพียง 10 ขวบ เขาจึงไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง และการควักเงินหลักหมื่นออกมาซื้อแหวนให้แม่ จึงเป็นเรื่องที่สร้างความตกตะลึงให้กับแม่อย่างที่สุด เธอสอบถามลูกอย่างละเอียด เด็กชายก็เล่าทุกอย่างให้แม่ฟังไปตามความจริง กล่าวว่าในตอนช่วงวันตรุษจีน หรือวันปีใหม่จีนที่ผ่านมา เขาได้รับอั่งเปาหลายซองจากญาติผู้ใหญ่ รวมมูลค่า 8,800 หยวน หรือราว 41,300 บาท เขาไม่ได้เอาไปใช้เลยแม้แต่แดงเดียว เพราะตั้งใจจะเอามาซื้อแหวนให้กับแม่ในวันนี้

เด็ก 10 ขวบ จะซื้อแหวนเพชรให้แม่ เศร้าเพราะถูกปฏิเสธ แต่เรื่องนี้จบอย่างแฮปปี้
ภาพจาก See Hua Online

           หญิงสาวรู้สึกประทับใจในความตั้งใจของลูก แต่เธอไม่ได้อยากแหวนเพชร และมองว่าลูกชายควรเก็บเงินก้อนนี้เอาไว้ในวันข้างหน้า เธอจึงกล่าวปฏิเสธกับพนักงานไปและพาลูกเดินออกจากร้าน เด็กชายเสียใจมากที่เห็นแม่ปฏิเสธแหวนที่เขาอยากซื้อให้ เขาร้องไห้โฮออกมาตรงนั้น ฝ่ายแม่จึงคิดหาทางแก้ไขปัญหา และได้ไอเดียที่ดีมาก ๆ

           เธอพาลูกกลับเข้าไปในร้าน เลือกแหวนเพชรมาวงหนึ่ง ราคา 50,700 หยวน หรือราว ๆ 238,200 บาท แล้วบอกลูกชายว่า "หม่าม๊าอยากได้วงนี้มากเลย แต่มันแพงมาก ๆ  วันนี้ซื้อไม่ได้ เพราะเงินหนูไม่พอ งั้นหนูเก็บเงินเอาไว้ก่อนนะลูก ไว้ถ้าเก็บได้ครบเมื่อไหร่ ค่อยมาซื้อให้หม่าม๊าวันหลังเนอะ"

           เด็กชายก็ตอบตกลง และปัญหาก็จบลงอย่างสวยงาม นอกจากลูกชายจะไม่เสียใจแล้ว เขายังสามารถเก็บเงินเก็บของตัวเองเอาไว้ได้อีกด้วย พนักงานในร้านได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกช่วงเวลาน่ารัก ๆ นี้เอาไว้ และโพสต์แชร์ลงบนสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็ประทับใจในความมุ่งมั่นของหนุ่มน้อย และชื่นชมคุณแม่ที่หาทางแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีมาก ๆ นอกจากลูกจะไม่ต้องเสียใจแล้ว เขายังเก็บเงินตัวเองเอาไว้ได้อีกด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 10 ขวบ จะซื้อแหวนเพชรให้แม่ เศร้าเพราะถูกปฏิเสธ แต่เรื่องนี้จบอย่างแฮปปี้ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:57:28 33,856 อ่าน
TOP