x close

สจวร์ดไม่เอาเรื่อง กัปตันการบินไทยหัวร้อน ตบหัว-กระชากคอเสื้อ เหตุโมโหหิว

          กัปตันสายการบินไทยเดือดจัด ตบหัวและกระชากคอเสื้อสจวร์ด เหตุเพราะโมโหหิว ด้านสจวร์ด ลั่น เห็นกัปตันกินข้าวก่อนขึ้นบินแล้ว โร่แจ้งความเป็นหลักฐาน แต่ไม่เอาผิด ขณะที่การบินไทยเรียกเจรจาทั้งคู่แล้ว
ภาพจาก Komenton / Shutterstock.com

          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากความจาก นายธนศักดิ์ ปทัตปินัง อายุ 34 ปี สจวร์ดสายการบินไทย ที่ระบุว่าโดนกัปตันสายการบิน ทำร้ายร่างกาย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความในวันที่ 18 กุมภาพันธ์

          ในวันเกิดเหตุ เครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี110 กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ หลังเครื่องลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ และเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง กัปตันคนดังกล่าวได้เดินไปตบหัวอย่างแรงและกระชากคอเสื้อสจวร์ด ต่อหน้าลูกเรือคนอื่น ๆ สาเหตุเพราะสจวร์ดไม่เข้าไปถามนักบินว่า ต้องการทานอาหารและดื่มอะไรหรือไม่ ในระหว่างการบิน ทำให้นักบินเกิดความไม่พอใจ บวกกับความหิว จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม สจวร์ด ผู้เสียหาย เผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินระยะสั้นเพียง 50 นาที และตนเห็นว่าก่อนขึ้นบิน นักบินได้มีการทานอาหารแล้ว ประกอบกับมีผู้โดยสารเต็มลำ จึงไม่ได้เข้าไปถามไถ่นักบิน



          ด้าน พ.ต.ท. ประสงค์ นาฝั้น พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ระบุว่า ขณะนี้ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ซึ่งต้องรอฟังความทั้ง 2 ฝ่าย โดยได้ติดต่อให้กัปตันเดินทางมาพบตำรวจแล้ว แต่กัปตันแจ้งว่าอยู่ระหว่างบินไปต่างประเทศ หลังกลับจากต่างประเทศจะเข้าพบตำรวจทันที

          ต่อมา ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายธนศักดิ์ สจวร์ด ได้แจ้งกับตำรวจว่าไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับกัปตันคนดังกล่าว ในข้อหาทำร้ายร่างกายแล้ว แต่ที่เข้าแจ้งความก็เพื่อเป็นหลักฐานว่าเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นจริง ขณะเดียวกันทางสายการบินไทยได้เรียกทั้ง 2 ฝ่าย ไปเจรจาทำความเข้าใจกันแล้ว โดยทางตำรวจแจ้งเพิ่มเติมว่า หากเปลี่ยนใจจะดำเนินคดีตำรวจก็พร้อมดำเนินการให้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สจวร์ดไม่เอาเรื่อง กัปตันการบินไทยหัวร้อน ตบหัว-กระชากคอเสื้อ เหตุโมโหหิว อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:57:34 42,639 อ่าน
TOP