x close

ยายตัวคนเดียว หาบขนมขายเลี้ยงชีพ ขายไม่ได้ยังยิ้มทั้งน้ำตา ถ้าไม่สู้ก็ไม่มีกิน !

 

          แห่แชร์เรื่องราว ยายสู้ชีวิต มาไกลจาก จ.สุรินทร์ ใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ เพียงลำพัง หาบขนมขายเลี้ยงชีพไปวัน ๆ ยิ้มทั้งน้ำตาบอก ถ้าไม่สู้ก็ไม่มีจะกิน

          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 รายงานข่าวระบุว่า ชาวเน็ตพากันให้ความสนใจและแชร์โพสต์จาก เฟซบุ๊ก Much Nannaphat ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวของยายสู้ชีวิตคนหนึ่ง ที่เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ มาขายขนมในกรุงเทพฯ ใช้ชีวิตเพียงลำพัง ไม่มีใครดูแล ไม่มีญาติที่ไหน ขนมก็ขายไม่ค่อยได้ แต่ต้องสู้ หากไม่สู้ก็ไม่มีจะกิน

          โดยระบุข้อความว่า ตอนแรกที่เห็น คุณยายนั่งอยู่หน้าศาลพระภูมิ ตรงวินรถตู้ ข้างเมเจอร์รังสิต นั่งคนเดียวตามในรูป กวักมือเรียกคนที่เดินผ่านไปมา แต่ไม่มีใครสนใจเลยสักคน ตนจึงเดินเข้าไปหาคุณยาย และพบว่าคุณยายน่าสงสารมาก ชื่อยายบอน พูดไปจะร้องไห้ไป ยายบอกลูกกับสามีตายหมดแล้ว เหลือตัวคนเดียว มาจาก จ.สุรินทร์ ใช้ชีวิตคนเดียว ไม่มีคนเลี้ยงดู ไม่มีญาติ

ยายขายขนม

          ทั้งนี้ คุณยายขายขนมแถวฟิวเจอร์ - เมเจอร์รังสิต บอกว่า ขายไม่ค่อยได้หรอก แต่ก็ต้องขาย ต้องสู้ชีวิตเพราะไม่มีจะกิน สีหน้าตอนพูดคือ ยายยิ้มแต่น้ำตาปริ่ม เรานั่งคุยด้วยยังจะร้องไห้ตามเลย ใครที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าว ช่วยอุดหนุนยายด้วย ยายน่ารักมาก ขนมที่ขายมีหลายอย่าง ราคาห่อละ 35 บาท 3 ห่อ 100 บาท

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนที่เคยเจอคุณยาย ก็คอมเมนต์บอกเล่าว่าเคยช่วยอุดหนุน นอกจากนี้ ยังช่วยกันแชร์เป็นจำนวนมาก และยืนยันว่าจะแวะไปอุดหนุนคุณยาย ซึ่งหวังว่าคนสู้ชีวิตอย่างคุณยาย จะมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นในไม่ช้า อีกทั้งหลายคนยังมองว่า คุณยายหาของมาขายแลกกับเงิน ยังดีกว่านั่งขอเงินเฉย ๆ ซะอีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Much Nannaphat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายตัวคนเดียว หาบขนมขายเลี้ยงชีพ ขายไม่ได้ยังยิ้มทั้งน้ำตา ถ้าไม่สู้ก็ไม่มีกิน ! อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:04:06 28,609 อ่าน
TOP