x close

สาวน้อยรับจ๊อบพิเศษ ทำการบ้านให้เพื่อนวันหยุด หาเงินได้มากเกือบ 5 หมื่น

          สาวน้อยหัวไบรท์วัย 13 ปี รับจ๊อบพิเศษหารายได้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน ทำการบ้านให้เพื่อน ๆ หาเงินได้มากถึงเกือบ 5 หมื่น แต่ผลที่ตามมาไม่น่าปลื้มใจนัก... 

          เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์ NextShark เผยเรื่องราวของเด็กหญิงชาวจีนวัย 13 ปี จากนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เธออาศัยช่วงวันหยุดยาวเมื่อเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา หารายได้ให้กับตัวเอง ด้วยวิธีการที่ไม่ต้องออกแรงใด ๆ แค่ใช้เพียงสมองเท่านั้น นั่นก็คือการรับทำการบ้านให้เพื่อน ๆ ที่ไปเที่ยวกับครอบครัวจนไม่มีเวลาทำเอง

          โดยเด็กหญิงคนนี้ใช้บัญชีธุรกิจของคุณแม่ในการรับงานทำการบ้านจากบรรดาลูกค้า เธอมีความฉลาดหลักแหลม มีการใส่ภาพตัวอย่างการบ้านที่บรรจงเขียนด้วยลายมือที่สวยงามลงไปเพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้าให้มาใช้บริการ และมันก็ได้ผล มีลูกค้าจำนวนมากติดต่อไปให้เธอทำการบ้านให้ ตลอดระยะเวลาช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา รวมรายได้ที่สาวน้อยคนนี้ได้รับมากกว่า 10,000 หยวน หรือราว 47,000 บาท


ภาพจาก seehua.com

          อย่างไรก็ดี ธุรกิจของเธอไปได้ไม่สวยในแง่ผลที่ตามมา เมื่อถึงวันที่โรงเรียนเปิด คุณครูเห็นลายมือของเด็กนักเรียนเหมือนกัน และเมื่อตรวจสอบดูก็พบว่าเป็นของเด็กหญิงคนนี้ ทางนักเรียนที่เป็นลูกค้าของเธอ ก็ติดต่อไปขอเงินคืน แต่เด็กหญิงปฏิเสธที่จะคืนเงินให้ โดยเผยว่า เธอใช้เวลาตลอดทั้งช่วงบ่ายเพื่อทำการบ้านพวกนั้นให้เสร็จ

          ทางลูกค้าไม่พอใจ จึงจัดการแจ้งรายงานบัญชีของเธอ ก่อนบัญชีดังกล่าวจะถูกระงับไป ถึงตอนนี้แม่ของเด็กหญิงจึงทราบเรื่อง เลยมาสอบถามลูกสาว และเธอก็สารภาพความจริงกับแม่ แม่ของเด็กหญิงโกรธมาก จึงยึดเงินที่เธอหามาได้ทั้งหมด เธอโกรธแม่มากและเถียงกลับว่าเธอไม่ได้ทำอะไรผิด ซ้ำยังบอกด้วยว่า เงินที่เธอหาได้ในบัญชีนั้น มากกว่าที่แม่หาได้เสียอีก...   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวน้อยรับจ๊อบพิเศษ ทำการบ้านให้เพื่อนวันหยุด หาเงินได้มากเกือบ 5 หมื่น อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:41:34 16,394 อ่าน
TOP