x close

คิม ไทยแลนด์ ยันไม่มีเจตนาป่วน หลังถูกเวียดนามส่งกลับ-ไม่รู้ คิมจองอึน มา

          คิม ไทยแลนด์ เปิดใจหลังเวียดนามส่งตัวกลับ เหตุแต่งตัวคล้าย คิมจองอึน แจงไม่รู้มาก่อนว่าผู้นำเกาหลีเหนือจะมาประชุม ยันไม่มีเจตนาป่วน

          คิม ไทยแลนด์

          จากกรณีที่ นายอุเทน เหลืองแสงทอง หรือ คิม ไทยแลนด์ อายุ 41 ปี นักธุรกิจป้ายโฆษณา เดินทางไปเที่ยวที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วงเวลาเดียวกันที่ นายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางมาประชุมเรื่องลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี ส่งผลให้กลายเป็นที่ฮือฮา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวกลับประเทศนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายอุเทน ได้เดินกลับจากเวียดนาม มาถึงประเทศไทยแล้ว โดยภายหลังจากที่ลงเครื่องเจ้าตัวได้ถือป้าย "เลือกตั้ง ส.ส. 24 มีนา เวลา 8.00-17.00น. สร้างสรรค์ประเทศไทย พร้อมใจไปเลือกตั้ง" ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากเข้ามาขอถ่ายรูป


          โดยนายอุเทน กล่าวว่า ตนตั้งใจจะไปเวียดนามเพื่อรณรงค์ให้คนไทยที่อยู่ต่างประเทศออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ทราบว่า นายคิมจองอึน จะเดินทางมาพอดี ซึ่งขณะที่เดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในฮานอย ก็มีคนมาขอถ่ายรูปเยอะ และเกิดเหตุขึ้นเมื่อตนเดินทางไปใกล้กับที่พักของนายโดนัล ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งตนตั้งใจเรียกแท็กซี่ออกไปจุดอื่น แต่จังหวะนั้นตำรวจเวียดนามได้เข้ามาเชิญตัวไปที่สถานีตำรวจ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเจตนาของตน


คิม ไทยแลนด์

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของเวียดนามก็ให้เหตุผลว่า ที่ต้องเชิญตัวมาสอบถาม เนื่องจากมีการประชุมสุดยอดของผู้นำ คิมจองอึน ซึ่งการแต่งตัวของตนคล้ายกับนายคิม ทำให้อาจจะไม่เหมาะสม จึงขอความร่วมมือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบดูเที่ยวบินกลับของตน พร้อมพาไปที่พัก และเก็บของเพื่อมาส่งที่สนามบิน ทั้งหมดเจ้าหน้าที่เวียดนามดูแลค่อนข้างดี ไม่ได้เป็นการจับตัวแต่อย่างใด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิม ไทยแลนด์ ยันไม่มีเจตนาป่วน หลังถูกเวียดนามส่งกลับ-ไม่รู้ คิมจองอึน มา อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:56:42 20,267 อ่าน
TOP