x close

คำอาลัยถึง ส.ต.ท. นเรศ เหยื่ออุ้มฆ่าปกป้องชายแดนใต้ แม้สอบติดตัวสำรองลำดับท้าย


             เพื่อนกล่าวอาลัย สิบตำรวจโท นเรศ เอียดทอง หลังจากที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจรใต้บุกบ้านตำรวจพร้อมชิงปืน เผย  สิบตำรวจโท นเรศ ต้องการเป็นตำรวจที่ดี ปกป้องมาตุภูมิที่รัก แม้ตอนสอบจะติดสำรองลำดับท้าย

             จากเหตุการณ์ที่คนร้ายแต่งชุดดำและชุดลายพรางทหาร บุกเข้าไปในบ้านพักของตำรวจ 2 นาย และพาตัวขึ้นรถกระบะหายไป พร้อมนำอาวุธปืนของตำรวจคือ ปืนยาว M16 1 กระบอก ปืนสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และปืนสั้นขนาด .45 อีก 1 กระบอก ไปด้วย ก่อนที่ต่อมาจะพบว่า ตำรวจทั้ง 2 นายได้ถูกยิงเสียชีวิตทิ้งอยู่ในคูน้ำนั้น (อ่านเพิ่มเติม เศร้าสลด.. 4 โจรใต้จับตัว 2 ตำรวจหนุ่ม พาไปยิงทิ้ง-ชิงปืน-เผารถวอด)

             ล่าสุด (1 มีนาคม 2562) เฟซบุ๊ก Thapakorn Changkaew ก็ได้ออกมาพูดถึง  ส.ต.ท. นเรศ เอียดทอง อายุ 31 ปี สังกัด นปพ.ฉก.31 บ้านเดิมอยู่ที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า ส.ต.ท. นเรศ หรือชื่อเล่นว่า แม็ก นั้น ได้สอบติดตำรวจ แต่อยู่ในรายชื่อตัวสำรองลำดับท้าย ๆ ซึ่ง ส.ต.ท. นเรศ ตั้งใจไว้ว่า หากตนถูกเรียกตัวจริง ตนตั้งใจที่จะดูแลชายแดนใต้ให้ดีที่สุดและในที่สุด ส.ต.ท. นเรศ ก็ได้ทำหน้าที่ของตัวเอง จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

             นอกจากนี้ ยังมีการเผยภาพของ  ส.ต.ท. นเรศ สมัยที่ยังเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งจะเห็นว่า  ส.ต.ท. นเรศ เป็นคนทำกิจกรรมตั้งแต่สมัยเรียน ชอบไปออกค่ายอาสาพัฒนาชนบท และเป็นที่รักของเพื่อนทุกคน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำอาลัยถึง ส.ต.ท. นเรศ เหยื่ออุ้มฆ่าปกป้องชายแดนใต้ แม้สอบติดตัวสำรองลำดับท้าย โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2562 เวลา 07:21:15 30,336 อ่าน
TOP