x close

จตุพร ลั่น พรรคเพื่อชาติไม่ซื้อ-ขาย ส.ส. ท้า สมชาย สาบาน-ยื่นยุบพรรค ถ้าพูดจริง

           จตุพร พรหมพันธุ์ ลั่นพรรคเพื่อชาติไม่ซื้อ-ขาย ตำแหน่ง ส.ส. อย่างที่ พ.ต.ท. สมชาย เพศประเสริฐ กล่าวอ้าง ชี้ถ้าพูดจริง ให้งัดหลักฐานมาเปิดเผย และไปสาบานวัดพระแก้ว ยันพรรคจนที่สุด การเงินแย่
พรรคเพื่อชาติ
ภาพจาก สปริงนิวส์

           จากกรณีที่ พ.ต.ท. สมชาย เพศประเสริฐ ประกาศลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ อ้างเหตุผลว่าเป็นเพราะอุดมการณ์ แนวคิด และวิธีการบริหารพรรคการเมืองแตกต่างกัน อีกทั้งมีการใช้เงินซื้อ-ขายตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีกด้วย

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.ท. สมชาย ยังได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า การทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคชาติ มีความสุ่มเสี่ยงว่าขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 โดยเฉพาะเรื่องการจัดทำรายชื่อ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อชาติ  ที่ไม่ได้จัดทำผ่านคณะกรรมการสรรหาและกรรมการบริหารพรรค

พรรคเพื่อชาติ
พ.ต.ท. สมชาย เพศประเสริฐ : ภาพจาก parliament.go.th

           สำหรับความคืบหน้าเรื่องนี้ สปริงนิวส์ ยังรายงานอีกว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่ พ.ต.ท. สมชาย และ นายสฤษดิ์เดช ธนาวุฒิ ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า การลาออกจากพรรคถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ตนไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกับทั้งสอง

พรรคเพื่อชาติ
ภาพจาก สปริงนิวส์

           ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท. สมชาย กล่าวหาว่ามีการใช้เงินซื้อ-ขาย ตำแหน่ง ส.ส. นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ถ้าหากมีหลักฐานเรื่องซื้อขายตำแหน่ง ก็ขอให้งัดออกมาเปิดเผย อย่าอ้างว่ามาจากแหล่งข่าว และตนขอท้าให้ พ.ต.ท. สมชาย ยื่นเรื่องยุบพรรคเพื่อชาติให้ถึงที่สุด

           นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนขอท้าให้ พ.ต.ท สมชาย ไปสาบานที่วัดพระแก้ว ถ้าหากพูดความจริง และสำหรับพรรคเพื่อชาติ นับว่าเป็นพรรคการเมืองที่จนที่สุด มีการสนับสนุนผู้สมัครมากสุด คือ 100,000 บาท และน้อยสุดแค่ 50,000 บาท สถานการณ์ทางการเงินของพรรคก็ย่ำแย่ ไม่มีแม้แต่ค่าใช้จ่ายในการติดป้ายหาเสียงได้ทั่วประเทศ

พรรคเพื่อชาติ
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ลั่น พรรคเพื่อชาติไม่ซื้อ-ขาย ส.ส. ท้า สมชาย สาบาน-ยื่นยุบพรรค ถ้าพูดจริง อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2562 เวลา 16:50:59 7,939 อ่าน
TOP