x close

รวบผัวเมียแสบ ปลอมไลน์ ผบ.ตร. ลวงวิ่งเต้นย้ายตำแหน่ง กินเงินนิ่ม ๆ 1.5 ล้าน

          ตำรวจจับกุม 2 สามีภรรยา ลวงผู้เสียหายกว่า 10 ราย อ้างเป็น พล.ต.อ. จักรทิพย์ - พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ สามารถช่วยวิ่งเต้นย้ายตำแหน่งได้ ก่อนเชิดเงินกว่า 1.5 ล้าน หนี

          เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 มีรายงานว่า พล.ต.ท. สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พร้อมด้วย พล.ต.ต. ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ (ปอท.) และ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุมตัว นายกิติศักดิ์ สิริวิทยาวงษ์ และนางสาวไพลิน วีอูบแก้ว สองสามีภรรยาเจ้าของธุรกิจอะลูมิเนียม ผู้ต้องหาปลอมไลน์ เป็น พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยอ้างว่าสามารถช่วยวิ่งเต้นตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการ และสารวัตร วาระประจำปี 2561 ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาได้

          พล.ต.ท. สุทิน เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาใช้วิธีการปลอมแอปพลิเคชั่นไลน์ โดยการใช้ชื่อและภาพโปรโฟล์ เป็น ผบ.ตร. และ ผบช.สตม. ทำการติดต่อไปหาผู้เสียหายด้วยการอ้างว่าสามารถช่วยวิ่งเต้นตำแหน่งทางราชการ เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่สูงขึ้นและโยกย้ายอยู่ในพื้นที่ที่ดีได้ ซึ่งจะใช้วิธีพูดคุยและชักชวนเนื่องจากรู้เรื่องระบบตำรวจเป็นอย่างดี ทำให้มีข้าราชการตำรวจหลงเชื่อกว่า 10 นาย โอนเงินให้รวมกว่า 1,500,000 บาท


          ทั้งนี้ สำหรับการจับกุมดังกล่าวเนื่องจากข้าราชการตำรวจบางส่วนที่ตกเป็นเหยื่อเริ่มสงสัย จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ ปอท. เพื่อให้ตรวจสอบก่อนจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานและจับกุมตัวได้ในพื้นที่ย่านธนบุรี ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ อ้างว่าธุรกิจขาดทุน ประกอบกับรู้จักระบบตำรวจเป็นอย่างดี จึงอาศัยช่องทางดังกล่าวหลอกลวงเหยื่อ

          เบื้องต้น ได้มีการแจ้ง 2 ข้อหา คือฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบผัวเมียแสบ ปลอมไลน์ ผบ.ตร. ลวงวิ่งเต้นย้ายตำแหน่ง กินเงินนิ่ม ๆ 1.5 ล้าน โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2562 เวลา 16:11:04 11,134 อ่าน
TOP