x close

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ฟันฉับสั่งพักงาน นายก อบจ.พะเยา ปมโกงจัดซื้อท่อคอนกรีต

          ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ จ.พะเยา ลงนามพักงาน นายก อบจ.พะเยา และพวก ปมทุจริตซื้อท่อคอนกรีต 2.4 แสนบาท
ทุจริตซื้อท่อคอนกรีต
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 3 มีนาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ได้ลงนามในคำสั่งให้ นายวรวิทย์ บูรณศิริ นายกองค์การบริหารจังหวัด (อบจ.) พะเยา พร้อมพวกรวม 4 คน หยุดปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ และการสั่งพักงานนายก อบจ.พะเยา และพวกในข้อหาทุจริตและประพฤติมิชอบ

          กรณีดังกล่าว สืบเนื่องตามที่ ป.ป.ช. ประจํา จ.พะเยา มอบหมายให้อัยการจังหวัดฟ้องในข้อหาทุจริตและประพฤติมิชอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาและพวก ฐานก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ จากการร่วมกันทุจริตในการจัดซื้อท่อคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร จำนวน 129 ท่อน วงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 241,800 บาท โดยคดีดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 ในพื้นที่ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

ทุจริตซื้อท่อคอนกรีต
ภาพจาก สปริงนิวส์

           ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้ว มีมติแล้วว่าการกระทำดังกล่าวมีมูลความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เบื้องต้นทางผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ได้มอบหมายให้ พล.ต. ชัชวาลย์ กุลกุศล รองนายก อบจ.พะเยา ทำหน้าที่รักษาการแทนนายก อบจ.พะเยา ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ฟันฉับสั่งพักงาน นายก อบจ.พะเยา ปมโกงจัดซื้อท่อคอนกรีต อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2562 เวลา 14:15:35 25,392 อ่าน
TOP