x close

หนุ่มคลั่งยาวางเพลิง เผาบ้าน 7 หลัง แต่คนไทยไม่ทิ้งกัน อาสาแบ่งปันบ้านให้อยู่

          หนุ่มติดยาคลุ้มคลั่ง วางเพลิงเผาบ้านใน จ.อ่างทอง ไฟไหม้ลาม 7 หลัง เหยื่ออาสาช่วยเหลือกันเอง แบ่งพื้นที่บ้านให้คนที่เดือดร้อนกว่ามาอาศัยอยู่ชั่วคราว
เผาบ้าน
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 3 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เดลินิวส์ และ สปริงนิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง โดย ร.ต.อ. พสิฎฐพงษ์ สมบูรณ์ดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธิ์ทอง ได้รับแจ้งจึงประสาน นายอำเภอ พร้อมรถดับเพลิงร่วม 10 คัน เข้าพื้นที่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ รวมบ้านที่ได้รับความเสียหายจำนวนทั้งหมด 7 หลังคาเรือน

          โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บ้านของนายกฤษณะ เอมอนนท์ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เจ้าของบ้านหลบหนีออกมาได้ทัน ก่อนเพลิงได้เผาผลาญวอดทั้งหลัง แล้วลุกลามไปเผาบ้านหลังที่อยู่ใกล้เคียงอีก 6 หลัง โดยนางจิราภรณ์ สว่างแจ้ง หนึ่งในเจ้าทุกข์ อาสาให้เจ้าของบ้านรายอื่น ๆ ที่ได้รับความเสียหายหนักกว่า มาพักอาศัยเป็นการชั่วคราว เนื่องจากบ้านของเธอหลังใหญ่ และได้รับความเสียหายไม่มาก

เผาบ้าน
ภาพจาก สปริงนิวส์

          พยานในเหตุการณ์ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นนายสมชาย เอมอานนท์ อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเพิ่งกลับจากการบำบัดยาเสพติด แต่ยังคงติดยาบ้า และมีอาการคลุ้มคลั่ง ขู่จะเผาบ้าน แต่ไม่คิดว่าจะทำจริง กระทั่งช่วงกลางดึกได้กลิ่นน้ำมันและกลิ่นไฟไหม้ จึงรีบขนของหนีตายออกจากบ้าน

          จากนั้นในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมนายสมชายได้ ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ใต้ต้นมะม่วง ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ พร้อมของกลาง ได้แก่ ไฟแช็ก และขวดน้ำมัน เจ้าตัวให้การยอมรับเป็นคนทำ เผยเพราะไม่พอใจคำพูดของคนบางคน ทั้งนี้ ภายหลังจากตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มคลั่งยาวางเพลิง เผาบ้าน 7 หลัง แต่คนไทยไม่ทิ้งกัน อาสาแบ่งปันบ้านให้อยู่ อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2562 เวลา 14:01:40 5,433 อ่าน
TOP