x close

ระทึกแรง เครื่องบินฝนหลวงยางแตก หลังลงในระยะกระชั้นชิด-เบรกกะทันหัน

          ระทึกแรง เครื่องบินฝนหลวงเกิดปัญหาขัดข้อง ทำให้นักบินต้องนำเครื่องลงในระยะกระชั้นชิด และเบรกกะทันหัน เป็นเหตุให้ยางแตก แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

          วันที่ 3 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุระทึก เครื่องบิน CN 235 หมายเลข 2221 ของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เกิดขัดข้อง นักบินนำเครื่องลงในระยะกระชั้นชิด และเบรกกะทันหัน ส่งผลให้ยางล้อเครื่องบินแตก

          นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าว ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร ดอนเมืองเวลา 08.00 น. เพื่อนำคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสื่อมวลชนไป ร่วมเปิดงานปฏิบัติการฝนหลวงสู้ภัยแล้งประจำปี 2562 ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยตลอดการเดินทางไม่มีปัญหาใด ๆ


          กระทั่งเวลา 09.00 น. ขณะที่นักบินเตรียมจะนำเครื่องบินลงจอด แต่เกิดปัญหาขัดข้องจึงบินวน 2 รอบ จากนั้นได้ประสานภาคพื้นให้ช่วยดูระบบล้อว่าการทำงานสมบูรณ์ ก่อนที่จะลงจอด แต่เนื่องจากนักบินนำเครื่องลงด้วยระยะกระชั้นชิด และมีการเบรกกะทันหัน จึงส่งผลให้ล้อเครื่องบินแตก

          อย่างไรก็ดี เครื่องบินลงจอดได้โดยปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และท้ายที่สุด สามารถปล่อยทีมปฏิบัติการฝนหลวงได้สำเร็จ โดยปล่อยไป 11 ชุด ทั้งนี้ หากเดือนเมษายนนี้แล้งหนักขึ้น จะเพิ่มปฏิบัติการฝนหลวงเป็น 20 ชุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกแรง เครื่องบินฝนหลวงยางแตก หลังลงในระยะกระชั้นชิด-เบรกกะทันหัน อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2562 เวลา 13:34:14 6,614 อ่าน
TOP