x close

กู้ภัยเฝ้าศพ เปิดใจ หลังโดนย้ายเฝ้าศาลเจ้า ยันไม่คิดทำลายภาพลักษณ์ตำรวจ

          กู้ภัยนั่งเฝ้าศพ เปิดใจ หลังโดนย้ายให้มาปฏิบัติหน้าที่เฝ้าศาลเจ้า ยืนยันไม่คิดทำลายภาพลักษณ์ตำรวจ ด้านมูลนิธิร่วมกตัญญู แจงไม่ได้ลงโทษ 

ภาพจาก อาสาพระนคร


          จากกรณี นายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากการกระโดดสะพานพระราม 7 ขึ้นมาไว้บนท่าเรือ และต้องนั่งเฝ้าศพอยู่ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ไม่สามารถนำศพออกไปได้ เนื่องจากปัญหาเรื่องการแบ่งเขตรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ต่อมาเจ้าตัวจะถูกสั่งย้ายมาจัดธูป-เทียน เฝ้าศาลเจ้า และตั้งกรรมการสอบ


ภาพจาก อาสาพระนคร

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 มีนาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายนพดล เปิดเผยว่า ตนไม่ได้รู้สึกหนักใจกับการถูกเรียกเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นการทำหน้าที่ตามปกติ แต่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้เห็นข่าวการเฝ้าศพ มองว่าส่งภาพลบต่อเจ้าหน้าที่ จนมีการตำหนิลงมาจากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ แต่ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ต้องการที่จะทำลายภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


          นายนพดล กล่าวต่อว่า การถูกตั้งกรรมการสอบ คงชี้แจงไปตามความเป็นจริง ก็อย่างที่เห็นอยู่ว่าเราดูศพ ในเมื่อพนักงานสอบสวนยังไม่มาก็รอต่อไป ในภาพที่ไปนั่งตอนนั้นเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย 3 คน อีก 2 คนขึ้นไปนอน พอดีตำรวจ 191 มาก็เลยไปชี้แจง ไปคุยว่าเจอหลักฐานอะไรบ้าง และคอยมองเรือด่วน เพื่อบอกให้ไปขึ้นโป๊ะอื่น เพราะโป๊ะนี้มีศพอยู่ ตนต้องขอบคุณกำลังใจจากทุกคน เรายังเป็นคนเดิม ยังเหมือนเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร นี่คืออาชีพของเรา การช่วยคนเจ็บ เก็บคนตายคืออาชีพที่เรารัก


          ด้านนายฐิติกร เศวตนันทน์ รองผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า การที่มูลนิธิเรียกนายนพดล มาในครั้งนี้เป็นเพียงการสอบถามข้อเท็จจริง คาดว่าจะสามารถตรวจสอบแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ จึงให้ยุติหน้าที่ภาคสนามมาปฏิบัติหน้าที่ส่วนกลางชั่วคราว ยืนยันว่าไม่ใช่การลงโทษ แต่เป็นการเรียกมาสอบถามข้อเท็จจริง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยเฝ้าศพ เปิดใจ หลังโดนย้ายเฝ้าศาลเจ้า ยันไม่คิดทำลายภาพลักษณ์ตำรวจ อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2562 เวลา 11:56:16 20,004 อ่าน
TOP