x close

ดร.ธรณ์ ไม่เห็นด้วย MasterChef ใช้ปลากระเบนเป็นวัตถุดิบ ขอให้รักทะเลไทยบ้าง

          ดร.ธรณ์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล ไม่เห็นด้วย รายการ  MasterChef Thailand ใช้ปลากระเบนนก สัตว์หายาก เป็นวัตถุดิบทำอาหาร แม้ไม่ผิดกฎหมาย แต่ขอให้รักทะเลไทยบ้าง

          วันที่ 3 มีนาคม 2562 ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล และอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นหลังจากที่รายการ MasterChef Thailand ได้เผยโจทย์วัตถุดิบในการแข่งขันรอบนี้เป็น ปลากระเบนนก สัตว์หายาก

          โดย ดร.ธรณ์ ระบุข้อความว่า "บอกตามตรงว่าผมเหนื่อยมากครับ โดยเฉพาะวันนี้ เป็นวัน world wildlife day วันที่คนทั้งโลกหันมาดูแลสัตว์ป่าสัตว์ทะเล แคมเปญประจำปีนี้ยังเน้นสัตว์ทะเลหายาก อีกทั้งลูกเต่ามะเฟืองเพิ่งออกจากไข่ไปเมื่อคืน ความรู้สึกยินดียังมีอยู่เต็มเปี่ยม ก่อนจะมาเห็นภาพเช่นนี้ กระเบนนกเป็นสัตว์หายากของทะเลไทย บางคนดำน้ำกันหลายปี ยังไม่เคยเจอสักตัว เราเคยพยายามผลักดันให้เป็นสัตว์คุ้มครอง แต่ยังติดขัดอยู่บางประการ เพราะฉะนั้น ยังไม่ผิดกฎหมาย แต่โลกยุคนี้ เพียงคำว่าผิดหรือไม่ผิดกฎหมาย อาจไม่เพียงพอ โดยเฉพาะเมืองไทย เมืองที่ผู้คนกำลังรักทะเลมากมาย อยากขอร้องว่า ช่วยกันบ้างเถิดครับ ช่วยกันรักทะเลบ้างเถอะครับ ได้โปรด..."


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.ธรณ์ ไม่เห็นด้วย MasterChef ใช้ปลากระเบนเป็นวัตถุดิบ ขอให้รักทะเลไทยบ้าง อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2562 เวลา 11:29:22 28,769 อ่าน
TOP