x close

อึ้ง ! พบมือถือหลายเครื่องซ่อนในชักโครกสนามสอบผู้คุมเรือนจำ ชี้มีขบวนการโกง

          อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยตรวจพบมือถือหลายเครื่องยัดถุงยางซุกชักโครกห้องน้ำสนามสอบ ก่อนวันสอบคัดเลือกผู้คุมเรือนจำ ชี้มีขบวนการโกงการสอบ พร้อมสั่งสแกนเข้มทุกจุด-ตัดสัญญาณโทรศัพท์
โกงข้อสอบ
ภาพจาก Workpoint News

          เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 Workpoint News รายงานว่า พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันนท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ทางกรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการสอบข้อเขียนในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในสังกัดกรมราชทัณฑ์ จำนวน 5 ตำแหน่ง 165 อัตรา โดยมีผู้สนใจเข้าสมัครจำนวน 5,456 คน และมีผู้เข้าสอบทั้งสิ้น 3,895 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 71.39 โดยมอบหมายให้ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายบริหาร เป็นประธานอำนวยการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (สอบข้อเขียน) ในการสอบแข่งขัน โดยมีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตเป็นผู้จัดการสอบข้อเขียนทั้งระบบ

โกงข้อสอบ
ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้ จากการสอบที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์มือถือใส่อยู่ในถุงยางอนามัยไว้ในถังพักน้ำชักโครกในห้องน้ำในวันจัดสนามสอบก่อนวันสอบจริง โดยเชื่อว่าอาจเป็นความพยายามทุจริตการสอบ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจึงระดมกำลังตรวจสอบห้องน้ำในอาคาร และจุดอับต่าง ๆ ในทุกตึกสอบ เพื่อเพิ่มความเข้มงวดตรวจสิ่งของผู้เข้าสอบก่อนขึ้นอาคารและก่อนเข้าห้องสอบอย่างละเอียด อีกทั้งประสานงานกับชุดตำรวจ EOD เพื่อตัดสัญญาณโทรศัพท์ตลอดเวลา และประสานตำรวจในพื้นที่เข้าร่วมตรวจตราด้วย

โกงข้อสอบ
ภาพจาก Workpoint News

          นอกจากนี้ ทางกรมราชทัณฑ์ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบให้เพิ่มการสังเกต และตรวจตราภายในสนามสอบอย่างเคร่งครัด รวมถึงการจัดเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเพื่อเป็นกำลังเสริมช่วยสังเกตการณ์และเฝ้าระวัง จึงทำให้การสอบข้อเขียนในเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่เกิดปัญหาในระหว่างการดำเนินการสอบแต่อย่างใด

โกงข้อสอบ
ภาพจาก Workpoint News

โกงข้อสอบ
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! พบมือถือหลายเครื่องซ่อนในชักโครกสนามสอบผู้คุมเรือนจำ ชี้มีขบวนการโกง อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2562 เวลา 11:18:52 14,419 อ่าน
TOP