x close

เปิดบริษัท 13 ถ้ำหลวง บุ๋ม - แคนดี้ รับหน้าที่ดูแลสิทธิประโยชน์เด็ก ๆ ทีมหมูป่า


          บุ๋ม ปนัดดา และ แคนดี้ รากแก่น ร่วมพิธีเปิดบริษัท 13 ถ้ำหลวง พร้อมรับหน้าที่เป็นผู้จัดการดูแลสิทธิประโยชน์เด็ก ๆ ทีมหมูป่า ให้ได้เดินไปตามเส้นทางที่ฝัน มีอนาคตที่ดี หลังเข็ดกับหน่วยงานราชการที่ขีดเส้นให้เดิน ทำวิถีชีวิตเด็ก ๆ เปลี่ยนไม่มีเวลาเป็นตัวของตัวเอง
          วันที่ 4 มีนาคม 2562 รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (3 มีนาคม) บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และ แคนดี้ รากแก่น พร้อมด้วยนักฟุตบอล 13 หมูป่า ร่วมทำพิธีเปิดบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด บริเวณหน้าถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลรักษาสิทธิประโยชน์เด็ก ๆ ทีมหมูป่า หลังจากมีการเจรจาพูดคุยกับผู้ปกครองก็ได้มีข้อตกลงมอบให้ บุ๋ม ปนัดดา ดูแลผลประโยชน์ทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นกับทีมฟุตบอลเยาวชน 13 หมูป่า โดยมีแนวทางเน้นการศึกษา ฝึกซ้อมบอล และทำกิจกรรมที่ชอบเป็นอันดับแรก ก่อนจะไปทำกิจกรรมอย่างอื่น

          ทั้งนี้ มีข้อมูลจากผู้ใกล้ชิดกับ 13 หมูป่า เล่าว่า ผู้ปกครองของเด็ก ๆ ต่างเข็ดกับหน่วยงานราชการที่สั่งให้ไปไหนต่อไหนโดยไม่คำนึงถึงเวลาเรียนหรือเวลาซ้อมบอลของเด็ก จะให้ไปออกงานอะไรก็ต้องไปให้ได้โดยไม่กล้าปฏิเสธ ทำให้เด็กเสียโอกาสในการเรียนและการฝึกซ้อมบอล วิถีชีวิตเปลี่ยน ถูกผู้ใหญ่กำหนดขีดเส้นให้เดิน ไม่มีเวลาเป็นตัวของตัวเอง และทุกครั้งที่ไปก็ไม่มีค่าเหนื่อย ต้องดิ้นรนทำเสื้อขาย นำเงินมาใช้จ่ายกันเอง ส่วนผู้ใหญ่ต่างก็ได้หน้า มีผลงาน จึงเป็นเหตุต้องให้ บุ๋ม ปนัดดา มาตั้งบริษัทช่วยดูแลสิทธิประโยชน์ให้เด็ก ๆ

          โดย บุ๋ม ปนัดดา กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัท 13 ถ้ำหลวง เป็นการจัดตั้งเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของเด็กในการรับงานต่าง ๆ จากนี้เป็นต้นไปใครจะติดต่อประสานงานต้องให้ผ่านบริษัท เพื่อจะได้ดูแลน้อง ๆ ได้เต็มที่ จะได้เรียนและเดินไปตามเส้นทางที่ฝัน โดยการบริหารจะเป็นลักษณะแบบครอบครัว มีการดูแลกันตลอดไปจนกว่าทุกคนจะเติบโต ทำอนาคตให้สำเร็จตามที่ทุก ๆ คนหวังไว้ และตามความปรารถนาของคนทั้งโลกที่จะให้เด็กมีอนาคตที่ดี เป็นที่รักของคนทั่วไป

          ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก วัดพระธาตุดอยเวา ต เวียงพางคำ อ แม่สาย จ เชียงราย ได้โพสต์ชี้แจงระบุถึงการจัดตั้งบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ว่า เป็นความประสงค์ของคณะกรรมสื่อสร้างสรรค์ กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อรักษาผลประโยชน์ของน้อง ๆ ทั้ง 13 คน ซึ่งทางรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ทีมหมูป่า และผู้ปกครอง จะมีการแถลงข่าวถึงรายละเอียดและวัตถุประสงค์ที่ได้จัดตั้งบริษัทขึ้นมาในเร็ว ๆ นี้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดบริษัท 13 ถ้ำหลวง บุ๋ม - แคนดี้ รับหน้าที่ดูแลสิทธิประโยชน์เด็ก ๆ ทีมหมูป่า อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2562 เวลา 14:43:27 13,991 อ่าน
TOP