x close

น่าเห็นใจ ตำรวจสาวปาดน้ำตา ก่อนเรียกคืนรอยยิ้มฉับไว ตั้งใจบริการด้วยรอยยิ้ม

          น่าเห็นใจ ตำรวจสาวปาดน้ำตาเบา ๆ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ก่อนยิ้มแย้มอย่างรวดเร็ว เพื่อให้บริการประชาชนต่อไป ยอมรับเสียน้ำตาเพราะงานถาโถมในช่วงตรุษจีน แต่ก็ตั้งใจทำหน้าที่ให้ถึงที่สุด
 ตำรวจสาว
ภาพจาก China Xinhua News

 ตำรวจสาว
ภาพจาก China Xinhua News

          วันที่ 5 มีนาคม 2562 สำนักข่าว China Xinhua News รายงานว่า ในช่วงไม่นานมานี้โลกออนไลน์ของจีนได้เกิดกระแสการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงรายหนึ่ง ที่ได้แอบปาดน้ำตาเบา ๆ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง แห่งสำนักรักษาความปลอดภัยสาธารณะเมืองหลูโจว มณฑลเสฉวน แต่หลังจากนั้นเธอก็ยังเผยรอยยิ้มออกมา เพื่อให้บริการประชาชนต่อ

          หลังจากที่คลิปเป็นกระแสพูดถึงบนโลกออนไลน์ นักข่าวก็ได้ติดต่อไปยังหน่วยงานดังกล่าว จนทราบว่าตำรวจหญิงในคลิป มีชื่อว่า อี้เสีย เป็นตำรวจมากประสบการณ์ที่ทำงานมา 8 ปีแล้ว แต่สาเหตุที่ทำให้ต้องหลั่งน้ำตา สืบเนื่องจากช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา เธอต้องเผชิญกับภาระงานที่มากขึ้น เนื่องจากมีผู้คนที่ต้องการทำเอกสารเดินทางเข้า-ออกประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้เธอต้องกลับบ้านดึกบ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังต้องรับมือกับผู้รับบริการที่ไม่เข้าใจอะไรง่าย ๆ บางเรื่องขนาดอธิบายซ้ำถึง 10 รอบ ก็ยังไม่เป็นผล จนต้องหาวิธีอื่น ๆ มาใช้

 ตำรวจสาว
ภาพจาก China Xinhua News

 ตำรวจสาว
ภาพจาก China Xinhua News

          อย่างไรก็ตาม แม้ภาระจะหนักหนาจนทำให้ต้องเสียน้ำตา แต่อี้เสียก็ย้ำว่า มันเป็นหน้าที่ของเธอที่ต้องทำอยู่แล้ว และการให้บริการด้วยรอยยิ้มก็เป็นพื้นฐานที่สำคัญของคนทำงานบริการ เธอจึงต้องรีบดึงรอยยิ้มให้กลับมาอย่างรวดเร็ว เพื่อจะได้ให้บริการแก่ประชาชนคนอื่น ๆ ต่อไป แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่กล้าเข้าไปอ่านคอมเมนต์ในโลกออนไลน์หลังมีการแชร์คลิปดังกล่าว และก็หวั่นใจเกรงว่าถ้าพ่อแม่ได้เห็นจะเป็นห่วงตนได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าเห็นใจ ตำรวจสาวปาดน้ำตา ก่อนเรียกคืนรอยยิ้มฉับไว ตั้งใจบริการด้วยรอยยิ้ม อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2562 เวลา 13:49:50 11,918 อ่าน
TOP