x close

คนแห่ช่วย พ่อค้ากระยาสารท โดนหลอกสูญเงินเกือบล้าน ทำ 2 ตันแล้วไม่เอา

          เหยื่อถูกหลอกลงทุนทำกระยาสารท เผยมีคนติดต่อขอช่วยซื้อจนขายเกือบหมดแล้ว หลังถูกหลอกให้ลงทุนทำขาย 2,000 กิโลกรัม สูญเงินกว่า 7 แสนบาท

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก PaNg Za ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่าครอบครัวถูกหลอกว่าจ้างทำกระยาสารท 2,000 กิโลกรัม แต่กลับไม่จ่ายเงินและไม่มารับของ ทำให้ได้รับความเสียหายกว่า 7 แสนบาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สาวโพสต์ระบาย ถูกหลอกทำกระยาสารท 2,000 กก. สุดท้ายโดนเท สูญเกือบล้าน)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (5 มีนาคม 2562) สำนักข่าว INN รายงานบทสัมภาษณ์ นางประณีต เรืองชัยศิริวัฒน์ ผู้เสียหาย เปิดเผยขณะนั่งบรรจุกระยาสารทแบ่งใส่ถุงกับสามี เพื่อส่งขายให้กับลูกค้าตามออร์เดอร์ หลังมีการโพสต์ข้อความออกไปผ่านเฟซบุ๊กและตกเป็นข่าว ก็มีลูกค้าติดต่อให้การช่วยเหลือด้วยการขอสั่งซื้อกระยาสารทเป็นจำนวนมาก ประมาณ 100 กิโลกรัม จากยอดกระยาสารทที่ยังเหลือค้างอยู่ประมาณ 500 กิโลกรัม จากทั้งหมด 2,000 กิโลกรัม ซึ่งตามปกติตนขายข้าวกระยาสารทในราคากิโลกรัมละ 100 บาท แต่ครั้งนี้ขายแค่ 80 บาท เท่านั้น และอยากฝากขอบคุณไปยังทุกคนที่ช่วยเหลือติดต่อสั่งซื้อเข้ามา ทำให้ตน และครอบครัวสามารถถอนทุนคืนบ้างจากเงินที่ได้ลงทุนไป และยังทำให้ตนและครอบครัวมีกำลังแรงใจในการดำเนินชีวิตต่อไป


          ด้าน นางนงนุช จิณรักษ์ หลานสาวนางประณีต ผู้รับออร์เดอร์ดังกล่าวแล้วถูกหลอก เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากนางสาววรรลุณี เทียนประชา และนายจิระวัฒน์ ขันคำ ให้ร่วมลงทุนธุรกิจรับทำกระยาสารท  โดยทั้งคู่ได้หลอกลวงตนนำเงินไปจัดซื้อวัตถุดิบสำหรับผลิตกระยาสารทดังกล่าวไปประมาณ 700,000 บาท ซึ่งตนได้หลงเชื่อ และเห็นว่าเป็นหนทางสร้างรายได้ให้ครอบครัว จึงให้ญาติพี่น้องไปซื้ออุปกรณ์ และวัตถุดิบเพื่อผลิตทำกระยาสารทขายเอง แต่สุดท้ายกลับพบว่าไม่มีการทำธุรกิจค้าขายกระยาสารทอยู่จริง

          ทั้งนี้ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นางประณีต และครอบครัวได้เดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากที่เคยมีการแจ้งความไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่ช่วย พ่อค้ากระยาสารท โดนหลอกสูญเงินเกือบล้าน ทำ 2 ตันแล้วไม่เอา อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2562 เวลา 12:38:41 14,815 อ่าน
TOP