x close

เปิดศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด โคราช พักพิงน้องหมา 5,000 ตัว แก้ไขปัญหาโรคพิษสุนัขบ้า

          โคราชเปิดศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ศูนย์กลางแก้ไขปัญหาโรคพิษสุนัขบ้า เผยสามารถรองรับสุนัขจรจัดได้ถึง 5,000 ตัว

          วันที่ 5 มีนาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก Korat Next Step รายงานว่า โครงการ ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ตามพระปณิธาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการแก้ไขปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าในภูมิภาค โดยตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

          ทั้งนี้ ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ถือเป็นศูนย์ต้นแบบที่มีระบบการจัดการตามมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน สามารถรองรับสุนัขจรจัดได้ถึง 5,000 ตัว ในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ คือ จ.นครราชสีมา จ.ชัยภูมิ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ โดยเป็นศูนย์ปฏิบัติการ Laboratory Investigation ที่ทันสมัย มีสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ประจำเพื่อตรวจรักษาและวินิจฉัยโรคของสุนัขจรจัดตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด
          โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการสั่งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้าระบาด ช่วงหน้าร้อน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เนื่องจากมีการสำรวจพบสุนัขจรในพื้นที่ถึง 1,900 ตัว โดยจะมีการขนย้ายมาที่ศูนย์พักพิงฯ เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดการขยายพันธุ์ และส่งเสริมให้เขตเทศบาลฯ เป็นเขตปลอดสุนัขจรจัด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Korat Next Step

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด โคราช พักพิงน้องหมา 5,000 ตัว แก้ไขปัญหาโรคพิษสุนัขบ้า อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2562 เวลา 15:57:47 22,812 อ่าน
TOP