x close

คิง เพาเวอร์ มอบสุขา สุขใจ แห่งที่ 4 ณ จังหวัดหนองคาย ชูภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวให้ชุมชน

          คิง เพาเวอร์ เดินหน้ามอบห้องน้ำ #สุขาสุขใจ ให้กับแหล่งท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" #kingpowerthaipower #พลังคนไทย #เชื่อในพลังคนไทย จับมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) จังหวัดหนองคาย
คิง เพาเวอร์

          โครงการ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ" ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าส่งมอบสุขา สุขใจ ณ วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ถือเป็นสุขา สุขใจ แห่งที่ 4 ของประเทศไทย เป้าหมายเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเพื่อยกระดับคุณภาพสาธารณูปโภค และสร้างมาตรฐานด้านความสะอาดของห้องน้ำในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย  และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และคนในชุมชน
 
คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์

          ซึ่งที่ผ่านมา โครงการ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ" ได้ส่งมอบสุขาไปแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ ที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่, สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี และสวนสาธารณะศรีเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี
 
คิง เพาเวอร์

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา

คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์

          นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยยังคงเป็นจุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวหลักจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก จะเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี แนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวปี 2562 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 41 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ประมาณ 7.5% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ประกอบกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเพิ่มการกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ การมีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานที่ดี เพื่อรอต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนได้รับความสุขใจ และสุขกายอย่างสมบูรณ์แบบ และเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

 

คิง เพาเวอร์

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา

          นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยให้ชุมชนเป็นผู้ดูแล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย โดยสนับสนุนการสร้างห้องน้ำในแหล่งชุมชน เพื่อสะท้อนให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อสร้างห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะในเมืองรอง

          โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการออกแบบและก่อสร้าง โดยห้องน้ำที่ก่อสร้างจะมีรูปแบบสากล "Universal Design" มีทางลาดสำหรับผู้พิการ ประตูถูกออกแบบเป็นบานเลื่อนเพื่อตอบโจทย์ สำหรับเด็ก คนชรา รวมถึงผู้พิการอีกด้วย
 
คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์

นายรณชัย จิตรวิเศษ

          นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญของจังหวัดหนองคาย มีหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปขัดสมาธิราบปางมารวิชัย หล่อด้วยทองสีสุก มีลักษณะงดงามที่ชาวจังหวัดหนองคายนับถือและเคารพสักการะประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถ นอกจากชาวจังหวัดหนองคายแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงและจังหวัดอื่น ๆ ให้ความสนใจมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปี การมีห้องน้ำที่มีความสะดวกสบาย และการออกแบบที่เป็นสากล เป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่จะก่อให้เกิดความรู้สึกประทับใจ และสร้างความสุขให้แก่นักท่องเที่ยว

           ในวันนี้ต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้มอบห้องน้ำ "พลังคนไทย สุขา สุขใจ" ให้กับชาวหนองคายในครั้งนี้  เชื่อว่า สุขา สุขใจ จะช่วยสร้างประโยชน์ สร้างความสุขให้กับชุมชน และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนทำให้ทุกคนต้องกลับมาเยือนเมืองหนองคายอีกครั้งแน่นอน

 

คิง เพาเวอร์

           นอกจากโครงการ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ" ทางคิง เพาเวอร์ ยังมีโครงการดี ๆ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก King Power Thai Power พลังคนไทย #WeBelieveInThaiPower #เชื่อในพลังคนไทย
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ มอบสุขา สุขใจ แห่งที่ 4 ณ จังหวัดหนองคาย ชูภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวให้ชุมชน อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2562 เวลา 16:49:16 3,489 อ่าน
TOP