x close

โจรฉกเจ้าแม่ทับทิมแกะสลัก อายุกว่าร้อยปี หายพร้อมบริวาร คาดมีใบสั่ง

          โจรขโมยรูปแกะสลักเจ้าแม่ทับทิม อายุกว่า 100 ปี พร้อมบริวารซ้าย-ขวา จากศาลเจ้า จ.สิงห์บุรี คาดเป็นใบสั่งจากกลุ่มคนนิยมรูปปั้นแกะสลักองค์เจ้าแม่ ราคาหลักแสน

          โจรฉกเจ้าแม่ทับทิมแกะสลัก
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          วันที่ 5 มีนาคม 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า เกิดเหตุลักทรัพย์ภายในศาลเจ้าแม่ทับทิม ที่ศาลเจ้าบุญเถ้ากงม่า อ.เมืองสิงห์บุรี ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุก็รีบไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณเก้าอี้ประทับของเจ้าแม่ทับทิมว่างเปล่า เนื่องจากถูกคนร้ายขโมยองค์เจ้าแม่ทับทิม พร้อมบริวารซ้าย-ขวา ไปอีก 3 องค์ รวมทั้งสิ้น 4 องค์

          โดยนายบุญส่ง พวงแก้ว อายุ 79 ปี คนดูแลศาลเจ้า เปิดเผยว่า ตนมีหน้าที่เปิดและปิดศาลเจ้าทุกวัน และเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ช่วงประมาณบ่าย 3 โมง มีชายวัยกลางคนคนหนึ่งมาไหว้ และกล่าวชมว่าองค์เจ้าแม่ทับทิมสวยดีนะ แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งเมื่อวาน (4 มีนาคม) ช่วงเที่ยงวัน ชายคนเดิมมาที่ศาลเจ้าอีกครั้ง และกลับไปโดยไม่มีท่าทีพิรุธใด ๆ แต่ตนก็ไม่ได้สังเกตอะไรมาก เพราะอาศัยอยู่ด้านข้างของศาล กระทั่งเช้าวันนี้ (5 มีนาคม) ตนเปิดศาลเจ้าจึงพบว่าองค์เจ้าแม่พร้อมบริวารทั้งสามหายไปจากแท่นประทับ จึงรีบแจ้งคณะกรรมการศาลเจ้าและตำรวจให้มาตรวจสอบ

          ทั้งนี้ องค์เจ้าแม่ทับทิมที่ถูกขโมยไปนั้น แกะสลักมาจากไม้หอม ความสูงประมาณ 1 ฟุต อายุกว่า 100 ปี เป็นองค์เจ้าแม่ที่สมบูรณ์และงดงามมากที่สุดองค์หนึ่งเท่าที่เคยเห็นมา ราคาอยู่ที่หลักแสนบาท คาดว่าน่าจะมีใบสั่งมาจากผู้ที่รู้จักและนิยมรูปปั้นแกะสลักองค์เจ้าแม่ จึงลอบเข้ามาขโมยไป อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งสืบสวน ติดตามองค์เจ้าแม่กลับมา และดำเนินคดีกับหัวขโมยโดยเร็ว

โจรฉกเจ้าแม่ทับทิมแกะสลัก
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

โจรฉกเจ้าแม่ทับทิมแกะสลัก
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

โจรฉกเจ้าแม่ทับทิมแกะสลัก
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

โจรฉกเจ้าแม่ทับทิมแกะสลัก

โจรฉกเจ้าแม่ทับทิมแกะสลัก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรฉกเจ้าแม่ทับทิมแกะสลัก อายุกว่าร้อยปี หายพร้อมบริวาร คาดมีใบสั่ง อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2562 เวลา 11:55:42 5,666 อ่าน
TOP