x close

หนุ่มผสมสารเร่งลำไย เตรียมเอาไปราด แต่ผสมพลาดกลับระเบิดร่างแหลก

        หนุ่มวัย 30 ปี ผสมสารโปแตสเซียม-โซเดียม (สารเร่งลำไย) เพื่อนำไปราดต้นลำไย เกิดระเบิด เสียชีวิต 1 ราย





ระเบิด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่บริเวณบ้านบึงชนัง หมู่ที่ 3 ตำบลเทพนิมิต อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เกิดเหตุระเบิดขึ้น เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายสุไพรวัลย์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 30 ปี ขณะเดียวกันแรงระเบิดทำให้บ้านและพื้นที่บริเวณใกล้เคียง 7 หลัง ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด พร้อมกับรถยนต์ 2 คัน

        ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบสาเหตุจากการระเบิดเป็นสารโปแตสเซียม โซเดียม สารที่นำมาราดต้นลำไยเพื่อให้ออกดอก

        จากการสอบถามจากญาติผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตกับภรรยาที่กำลังท้องใกล้คลอดและน้องชาย ช่วยกันนำสารดังกล่าวมาผสมบริเวณหลังบ้านใต้ต้นมะพร้าวจนใกล้เสร็จ น้องชายจึงขอออกไปหาซื้อน้ำที่ร้านค้าใกล้บ้าน ส่วนภรรยานั่งอยู่กับสามีได้สักพักก็บ่นปวดหลังเพราะท้องได้ 9 เดือน จึงขอตัวไปนอนพัก หลังจากเดินเข้าไปในบ้านได้ไม่ถึง 5 นาที ก็เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้เพดานบ้านพังลงมาทับภรรยาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยติดอยู่ในห้องต้องปีนออกทางหน้าต่าง ส่วนนายสุไพรวัลย์ ร่างแหลกกระจัดกระจายตามแรงระเบิดของสารไปไกลกว่า 200 เมตร เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ต้องช่วยกันเดินหาชิ้นส่วนต่าง ๆ นำมารวมกัน


ระเบิด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        ส่วนชาวบ้านที่เคยผสมสารชนิดนี้บอกว่า ปกติการผสมสารราดลำไยจะต้องทำตามขั้นตอน คือ ต้องนำน้ำมาเป็นอันดับแรกแล้วทำการใส่สารทีละอย่างตามสูตรที่กำหนดไว้ จากนั้นคนให้เข้ากัน จะไม่เกิดอันตราย สำหรับการระเบิดในครั้งนี้ทราบว่า นายสุไพรวัลย์ ผู้เสียชีวิต ไม่ได้ผสมน้ำ คือ ได้นำสารมาชั่งให้ได้ปริมาณแล้วใส่ถุงไว้เพื่อจะนำไปผสมน้ำอีกทีที่สวนแล้วราดต้นลำไยเลย แต่ด้วยอากาศที่ร้อนจัดจึงทำให้สารจำนวน 75 กิโลกรัม ระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง โชคดีที่ภรรยาที่ท้อง 9 เดือน และน้องชายได้เดินออกมาก่อน จึงทำให้นายสุไพรวัลย์เสียชีวิตเพียงคนเดียว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มผสมสารเร่งลำไย เตรียมเอาไปราด แต่ผสมพลาดกลับระเบิดร่างแหลก อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2562 เวลา 14:25:33 22,478 อ่าน
TOP