x close

สงกรานต์ 62 ยังดื่มได้ ! บอร์ดคุมเหล้าคาดกฎหมายห้ามขายเหล้า 13 เมษา ออกไม่ทันปีนี้

          คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เผย กฎหมายห้ามขายเหล้า 13 เมษายน อาจไม่ทันใช้ในปีนี้ ชี้ ต้องผ่านอีกหลายกระบวนการ คาดได้ใช้จริงปี 63

          จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้มีการยื่นเสนอร่างกฎหมายห้ามขายเหล้า ช่วงสงกรานต์ เฉพาะในวันที่ 13 เมษายน เนื่องจากพบว่าสถิติเป็นวันที่เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตสูงสุด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : จ่อออกกฎหมาย งดขายเหล้าสงกรานต์ ดีเดย์ 13 เม.ย. นี้ หวังช่วยลดอุบัติเหตุ)

          ล่าสุด (6 มีนาคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการยื่นเสนอมาตรการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13 เมษายน ต่อคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ แล้ว ซึ่งจะมีการประชุมพิจารณาในวันที่ 15 มีนาคม นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ห้ามขายเหล้า

          ทั้งนี้ หากผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ ก็อาจจะยังไม่ทันที่จะบังคับใช้กฎหมายในปีนี้ เพราะจะต้องออกเป็นประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ยังมีขั้นตอนและกระบวนการในเรื่องของการร่างกฎหมายและด้านธุรการอีก หากไม่ทันในปีนี้ ก็อาจจะเริ่มบังคับใช้ได้ในวันที่ 13 เมษายน 2563

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงกรานต์ 62 ยังดื่มได้ ! บอร์ดคุมเหล้าคาดกฎหมายห้ามขายเหล้า 13 เมษา ออกไม่ทันปีนี้ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2562 เวลา 10:28:20 6,218 อ่าน
TOP