x close

จ่อได้บทสรุป ! ศาลนัดตัดสิน ครูจอมทรัพย์ - พวก สร้างพยานหลักฐานเท็จคดีรถชน

          คืบคดี ครูจอมทรัพย์ ศาลจังหวัดนครพนม นัดตัดสินเจ้าตัวพร้อมพวก 7 คน ข้อหาสร้างพยานหลักฐานเท็จ-ซ่องโจร ด้าน สับ วาปี รอฟังผลศาลอุทธรณ์
ครูจอมทรัพย์
ภาพจาก brighttv.co.th

ครูจอมทรัพย์
ภาพจาก brighttv.co.th

          จากคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 57 ปี ถูกกล่าวหาขับรถชนคนตาย ก่อนจะมีการพบว่าเป็นขบวนการสร้างพยานเท็จ ส่งผลให้ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก คือ แจ้งความเท็จ, ร่วมกันแจ้งความเท็จ, ร่วมเบิกความเท็จ และซ่องโจร โดยอัยการได้ส่งคดีฟ้องต่อศาล ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ใช้เวลาสืบพยาน หลักฐาน พิจารณาคดี นานนับ 2 ปี

           ล่าสุด วันที่ 6 มีนาคม 2562 เว็บไซต์ไบรท์ทีวี รายงานว่า ศาลจังหวัดนครพนม นัดฟังคำพิพากษา ครูจอมทรัพย์ พร้อมพวก อีก 7 คน ประกอบด้วย 1. นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง, 2.นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์,  3. นางทองเรศ วงศ์ศรีชา, 4.นายเสน่ห์ สุพรรณ, 5. นางรจนา จันทรัตน์, 6.นางวาสนา เพ็ชรทอง และ 7.นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีครูจอมทรัพย์ โดยการตัดสินใจวันนี้จะเป็นที่ชัดเจนว่าทั้งหมดจะรอดจากข้อกล่าวหาหรือไม่

ครูจอมทรัพย์
ภาพจาก brighttv.co.th

           รายงานระบุอีกว่า นายสับ และนางจันทร์ วาปี จำเลยที่เคยอ้างว่า ขับรถชนคนตายแทนครูจอมทรัพย์ แต่ทางตำรวจพบว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ ต่อมา นายเสริฐ รูปสะอาด ได้ออกมาให้การว่า ตนเคยถูกว่าจ้างให้รับสารภาพ แต่เนื่องจากขับรถไม่เป็นจึงมีการไปจ้างนายสับ แทน ซึ่งต่อมาศาลตัดสินจำคุก นายสับ 2 ปี 10 เดือน ส่วนนางจันทร์ วาปี จำคุก 1 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา โดยทั้งคู่ได้ประกันตัว ขณะนี้กำลังรอคำพิจารณาของศาลอุทธรณ์ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อได้บทสรุป ! ศาลนัดตัดสิน ครูจอมทรัพย์ - พวก สร้างพยานหลักฐานเท็จคดีรถชน โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2562 เวลา 10:34:20 3,367 อ่าน
TOP