x close

ลุงเผลอทำเงินปึกใหญ่ร่วงกลางถนน คนเห็นเข้ารีบปรี่เข้าไป ดูแลเงินอย่างดีไม่มีจิ๊ก

 
             คุณลุงเผลอทำเงินปึกร่วงกลางถนน มีคนเห็นแต่ไม่แอบจิ๊ก ปรี่เข้ามาช่วยคุ้มกันเงิน รอเจ้าของตัวจริงมารับเงินคืน ได้ครบทั้งจำนวนไม่มีตกหล่น
เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก China Xinhua News

เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก China Xinhua News

              นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่น่าประทับใจอย่างมาก หลังจากที่ชายสูงวัยคนหนึ่งเผลอทำเงินปึกหนึ่งหล่นร่วงกลางถนน แต่แทนที่คนแถวนั้นจะเข้ามาเก็บเงินของคุณลุงไป พวกเขากลับเลือกที่จะช่วยคุ้มกันเงินจำนวนนี้แทน จนกว่าเจ้าของที่แท้จริงจะกลับมารับเงินคืนไป

              เรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาบอกเล่าโดยสำนักข่าว China Xinhua News เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 โดยจากคลิปเผยให้เห็นคุณลุงรายหนึ่งที่กำลังปั่นจักรยานอยู่บนถนนในเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกของจีน ระหว่างนั้นได้มีปึกธนบัตรร่วงลงมา ตกกระจายเต็มพื้น แต่เขาก็ยังคงปั่นจักรยานไปข้างหน้าโดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

              เงินที่ตกลงไปนั้น เป็นธนบัตรมูลค่า 100 หยวน (ราว 500 บาท) จำนวนหลายสิบใบด้วยกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นได้มีพนักงานส่งอาหาร 2 คน ผ่านมาพบเข้า พวกเขาจึงลงมาช่วยกันคุ้มกันและเก็บเงินไว้ ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่จับจ้องมา โดยไม่มีใครเข้ามาฉกเงินจำนวนนี้เป็นของตัวเอง

เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก China Xinhua News

เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก China Xinhua News

              กระทั่งหลายนาทีต่อมา คุณลุงก็รู้ตัวว่าเงินหายไป จึงรีบปั่นจักรยานย้อนกลับมาหาเงิน เขาได้พบกับพลเมืองดีกลุ่มนี้และได้เงินคืนครบทั้งหมด ไม่ขาดหายไปแม้แต่หยวนเดียว จนกลายมาเป็นภาพความซื่อสัตย์ที่สร้างความประทับใจและเรียกเสียงชื่นชมจากผู้คนอย่างมาก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
China Xinhua News
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงเผลอทำเงินปึกใหญ่ร่วงกลางถนน คนเห็นเข้ารีบปรี่เข้าไป ดูแลเงินอย่างดีไม่มีจิ๊ก โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2562 เวลา 15:21:59 3,979 อ่าน
TOP