x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มลักลอบเลี้ยงสิงโต รัก-เอ็นดูเหมือนลูก สุดท้ายโดนขย้ำเละ ดับสยอง

| 82,882 อ่าน

          หนุ่มแอบเลี้ยงและเพาะพันธุ์สิงโตในบ้าน รักและเอ็นดูมาก แม้เคยถูกทำร้ายจนเจ็บหนัก ล่าสุดโดนทำร้ายอีก แต่ไม่รอด เผยชาวบ้านใกล้เคียงต่างกังวล แต่ทางการจัดการไม่ได้

          เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า มิคาล ปราเช็ก ชายหนุ่มชาวเช็ก วัย 33 ปี เสียชีวิตอย่างสยดสยอง หลังจากที่เขาถูกสิงโตที่เลี้ยงไว้ในสวนหลังบ้าน พุ่งเข้ามาตะปบและฉีกทึ้งร่างของเขา โดยสิงโตดังกล่าวเป็นสัตว์เลี้ยงที่มิคาลเลี้ยงไว้อย่างผิดกฎหมาย และได้สร้างความกังวลใจอย่างมากแก่ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งพวกมันเองก็เคยทำร้ายเขามาแล้ว ครั้งนั้นเขาแค่ได้รับบาดเจ็บเบา ๆ เท่านั้น แต่ครั้งนี้เขาไม่ได้โชคดีเหมือนที่เคย

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านเชคอฟ ในเมืองเซติน เขตซลีน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเช็กเกีย หรือสาธารณรัฐเช็ก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดไปยังบ้านของมิคาล หลังจากได้รับแจ้งเหตุร้าย และจำเป็นต้องยิงสิงโตให้ตาย เพื่อจะได้เข้าไปถึงตัวเขาได้ แต่มันก็สายเกินกว่าที่จะช่วยเหลือมิคาลได้ เพราะเขาเสียชีวิตไปแล้ว

          รายงานระบุว่า มิคาลเลี้ยงสิงโตมานานหลายปีแล้ว โดยในปี 2559 เขาซื้อสิงโตตัวผู้มาเพิ่ม 1 ตัว ปัจจุบันมันมีอายุ 9 ปี และได้ซื้อสิงโตตัวเมียอีกหลายตัวตามมาทีหลัง เขาเลี้ยงพวกมันอยู่ในสวนหลังบ้านของครอบครัว โดยทำคอกให้พวกมันได้อาศัย คอกละ 1 ตัว และงานอดิเรกอันตรายนี้ได้สร้างความเดือดร้อนกังวลให้แก่ชุมชนไม่น้อย

          เมื่อปีที่แล้ว มิคาลเคยเอาเชือกผูกคอสิงโตตัวเมียตัวหนึ่ง จูงมันออกไปเดินเล่นเหมือนกับสุนัข นักปั่นจักรยานที่ผ่านมาใกล้ ๆ ตกใจและขี่ไปชนมันเข้า ซึ่งเรื่องนี้ก็กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศ ก่อนหน้านี้มิคาลเคยถูกปรับฐานลักลอบเพาะพันธุ์สัตว์โดยผิดกฎหมาย และเคยถูกกล่าวหาว่าแอบสร้างกรงกักขังสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่เขาให้การปฏิเสธ

          นอกจากนี้แล้ว มิคาลยังเคยถูกสิงโตทำร้ายในปี 2555 โดยข้อมูลจากสำนักข่าวท้องถิ่น เบลสก์ ระบุว่า เขาถูกสิงโตดังกล่าวจู่โจมขณะให้อาหารมัน แต่เขาชี้แจงว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ทำให้สิงโตตกใจ และก็ยังคงรักสิงโตตัวนั้นอยู่เหมือนเดิม

          การจัดการกับปัญหาของมิคาลไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เนื่องจากมีเหตุติดขัดอยู่มาก ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเรื่องอื่น ๆ อีกทั้งทางการก็ไม่สามารถบุกเข้าไปจับสิงโตออกมาได้ เพราะไม่มีหลักฐานว่ามิคาลได้กระทำทารุณกรรมสัตว์ และตัวเขาเองก็ไม่ยอมให้ใครล่วงล้ำเข้ามาในพื้นที่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วยเช่นกัน กระทั่งท้ายที่สุด มิคาลก็ต้องมาจบชีวิตเพราะสัตว์ที่เขารักนั่นเอง

          ทั้งนี้ แม้ว่าการเสียชีวิตของเขาจะเป็นโศกนาฏกรรมที่น่าเศร้า แต่มันก็ยังมีข้อดี โดย โทมัส โคชูเร็ก นายกเทศมนตรีในพื้นที่ ให้ความเห็นว่า อย่างน้อยเหตุการณ์นี้ก็จะช่วยให้ทางการแก้ไขปัญหาที่วุ่นวายเรื้อรังมานานได้เสียที

ภาพจาก blesk.cz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มลักลอบเลี้ยงสิงโต รัก-เอ็นดูเหมือนลูก สุดท้ายโดนขย้ำเละ ดับสยอง อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2562 เวลา 21:38 82,882 อ่าน
TOP