x close

เจ้าภาพงานบวช จวก นศ. โวยเสียงดัง ถามไม่มีศาสนาหรือ ? - ชาวบ้านฉุนถูกด่าตลาดล่าง

          เจ้าภาพงานบวชในชุมชนใกล้ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต แจงขออนุญาตเปิดเพลงดังจากเทศบาลแล้ว มอง นศ. ไม่เข้าใจชุมชน ถามไม่มีศาสนาหรือ ? ฉุนถูกด่าตลาดล่าง
          จากกรณีที่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์คลิปวิดีโอขณะชุมชนข้างหอพักจัดงานบวช โดยมีการเปิดเพลงเสียงดังสนั่น ซึ่งขณะนั้นนักศึกษาอยู่ระหว่างการอ่านหนังสือเตรียมสอบกลางภาค จนกลายเป็นประเด็นที่สร้างความไม่พอใจให้กับคนบางส่วนในพื้นที่นั้น

งานบวชธรรมศาสตร์ รังสิต

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มีนาคม 2562 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายทวัช พวงปทุม เจ้าภาพงานบวช กล่าวว่า ตนจัดงานบวชให้ลูกชายที่บ้านเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-4 มีนาคม ซึ่งตนได้ขออนุญาตใช้เสียงที่เทศบาลเมืองคลองหลวงเรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดเพลงในช่วงกลางวัน ไปจนถึงเวลาประมาณ 19.00 น. ไม่ได้เปิดตลอด เพิ่งมาทราบตอนหลังว่าทางมหาวิทยาลัยจัดสอบ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเตรียมงานบวชมาเป็นเดือนแล้ว อีกทั้งชาวบ้านก็ชื่นชอบในเสียงเพลง

งานบวชธรรมศาสตร์ รังสิต

          นายทวัช ยืนยันว่า ตนทำถูกต้องตามกฎหมาย เพราะมีการขออนุญาตเรียบร้อยแล้ว โดยพื้นที่เกิดเหตุนักศึกษาในหอพักบางกลุ่ม มักจะมีปัญหากับชุมชนเป็นประจำเวลาที่มีการจัดงาน ทั้งงานศพ งานทำบุญ 100 วัน ซึ่งมีเสียงพระสวด หรือเปิดเพลงเบา ๆ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่านักศึกษาไม่มีศาสนากันหรืออย่างไร โดยคนในชุมชนนั้นรับไม่ได้ที่ถูกนักศึกษาด่าว่าตลาดล่าง โดยส่วนตัวไม่ได้ตอบโต้ เพราะคิดว่าลูกชายบวชเสร็จแล้วก็จบเรื่อง

งานบวชธรรมศาสตร์ รังสิต

          ขณะที่ นายชาญวุฒิ พวงรัตน์ ญาติเจ้าภาพงานบวช กล่าวว่า ทุกครั้งที่ชุมชนจัดงานจะมีปัญหากับกลุ่มนักศึกษาเป็นประจำ อยากให้นักศึกษาเข้าใจชุมชนบ้าง เพราะทุกครั้งที่มหาวิทยาลัยจัดงานเปิดเพลงเสียงดัง ชุมชนก็ไม่เคยร้องเรียนหรือเข้าไปต่อว่า โดนตนอยากให้ชุมชนและนักศึกษาอยู่ด้วยกันด้วยความเข้าใจ การจะให้ชาวบ้านงดใช้เสียงเวลามีงานก็เป็นไปไม่ได้ และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาจนช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ช่วงที่มีการสร้างหอพักในชุมชนจำนวนมากก็เริ่มมีการร้องเรียนเข้ามา

          นายชาญวุฒิ เผยว่า โมโหที่บางคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กด่าว่าพวกคนชุมชนเป็นคนตลาดล่าง ที่แปลได้ว่าเป็นคนชั้นต่ำ จึงมีการโต้ตอบไปบ้าง แต่เชื่อว่าคนในชุมชนไม่มีการทำร้ายนักศึกษาตามที่มีการข่มขู่ในเฟซบุ๊ก เพราะเป็นแค่การพิมพ์ด่ากันทางโซเชียลเท่านั้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าภาพงานบวช จวก นศ. โวยเสียงดัง ถามไม่มีศาสนาหรือ ? - ชาวบ้านฉุนถูกด่าตลาดล่าง อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2562 เวลา 11:40:09 38,480 อ่าน
TOP