x close

สรุปค่าเสียหาย โจ๋งานบวชป่วนสอบ แค่ 3.5 หมื่น รอประเมินค่าจัดสอบใหม่

           รอง ผบ.ตร. สั่งเร่งรวบรวมหลักฐาน สั่งฟ้องแก๊งงานบวชวัดสิงห์ บุกโรงเรียนพังสนามสอบ PAT 5 เชื่อสรุปสำนวนใน 1 สัปดาห์ ด้าน สพฐ. สรุปค่าเสียหายในโรงเรียนแล้วแค่ 35,000 บาท รอ สทศ. ประเมินค่าจัดสอบใหม่ คาดใช้เงินดำเนินการเฉียด 1 ล้านบาท

         จากกรณีที่แก๊งงานบวช บุกเข้าไปทำลายข้าวของโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ในระหว่างที่มีการสอบ GAT/PAT อันเนื่องจากความไม่พอใจที่ทางโรงเรียนขอความร่วมมือไม่ให้มีการใช้ลำโพงในงานบวช และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้แจ้ง 4 ข้อหาหลัก แก่ผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 26 ราย ได้แก่ ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และอนาจาร โดย 3 ข้อหาหลังจะพิจารณาเป็นรายบุคคล ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : แก๊งงานบวชอ่วม โดน 4 กระทงไม่พอ จ่อแจ้งเพิ่ม ซ่องโจร - คุกคามเสรีภาพ)

          ล่าสุด (7 มีนาคม 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อเสนออัยการส่งฟ้องโดยเร็ว เนื่องจากเรื่องนี้ทางนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้กำชับให้ตำรวจทำให้เป็นคดีตัวอย่าง

          ขณะที่ พ.ต.อ. ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน กล่าวว่า ในส่วนของผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีอยู่นั้น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวอยู่ แต่ทำได้ยาก เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้ติดต่อญาติเป็นเวลานานแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีให้เสร็จสิ้นภายใน 1 สัปดาห์


          นอกจากนี้ นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ระบุว่า สพฐ. ได้มีการประเมินความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวในส่วนที่เป็นสนามสอบของโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ อยู่ที่ประมาณ 35,000 บาท แต่ยังไม่รวมค่าเสียหายในส่วนของการจัดสอบ ที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. ต้องไปประเมิน ส่วนค่าทำขวัญที่เป็นคดีแพ่งนั้น เป็นเรื่องส่วนบุคคลว่าจะมีผู้เสียหายรายไหนเรียกร้องหรือไม่อย่างไร

           อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา สทศ. ได้มีการประเมินความเสียหายในการจัดการสอบในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่มีนักเรียนเข้าสอบ 248 คน อยู่ที่ประมาณ 700,000 บาท แต่จากการสอบใหม่วานนี้ อาจมีค่าใช้จ่ายที่ต้องนำมาคิดเพิ่มน้อยลง เพราะมีนักเรียนขอสอบใหม่เพียง 87 คน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปค่าเสียหาย โจ๋งานบวชป่วนสอบ แค่ 3.5 หมื่น รอประเมินค่าจัดสอบใหม่ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2562 เวลา 09:26:17 10,192 อ่าน
TOP