x close

ครูจอมทรัพย์ นอนคุกต่ออีกคืน หลังศาลให้ประกันตัว แต่เงินสดไม่พอ

        ศาลนครพนม อนุญาตให้ประกันตัว ครูจอมทรัพย์ และครูอ๋องแล้ว หลังยื่นหลักทรัพย์ 8 แสนบาท แต่ครูจอมทรัพย์นอนคุกอีก 1 คืน เหตุเพราะเงินสดไม่พอ

ครูจอมทรัพย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       จากกรณีศาลพิพากษานางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ คุก 8 ปี, นายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง จำคุก 7 ปี 9 เดือน, นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ จำคุก 2 ปี 19 เดือน, นางทองเรศ วงศ์ศรีชา จำคุก 2 ปี 12 เดือน และนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีนางจอมทรัพย์ จำคุก 2 เดือน ในคดีอาญาข้อหาเบิกความเท็จและแจ้งความอันเป็นเท็จ ต่อมาศาลอนุญาตให้นายนิรันดร์ นางทัศนีย์ และนางทองเรศ ประกันตัวในวงเงิน 1.5 แสนบาท ส่วนนางจอมทรัพย์และนายสุริยา ยื่นเรื่องไปที่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ไม่ทัน จึงถูกส่งตัวไปคุมขังชั่วคราวไว้ที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม

       วันที่ 7 มีนาคม 2562 ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 7 ชั้น 2 ศาลจังหวัดนครพนม นายประทีป นวลเศรษฐ ทนายความนางจอมทรัพย์ พร้อมภรรยานายสุริยา ได้มาฟังคำสั่งจากศาลอุทธรณ์ภาค 4 ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีคำสั่งให้ปล่อยตัวนางจอมทรัพย์ และนายสุริยา ชั่วคราว โดยใช้วงเงินประกันรายละ 8 แสนบาท ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์แล้วว่าจำเลยทั้งสองในศาลชั้นต้น ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยนายประทีป และภรรยาครูอ๋อง ได้เดินทางไปที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม บ้านหนองเซา ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากศาลจังหวัดนครพนม นำหมายของศาลอุทธรณ์ภาค 4 เดินทางมาถึง ก็จะสามารถปล่อยตัวนางจอมทรัพย์และนายสุริยา

       ทั้งนี้ ปรากฏว่ามีเฉพาะหมายปล่อยตัวนายสุริยา เพียงคนเดียว ส่วนนางจอมทรัพย์ หลักทรัพย์ของนายประกันซึ่งเป็นเงินสด วางประกันศาลก่อนหน้านี้ 5 แสนบาท บวกกับล่าสุดอีก 3 แสนบาท เงินสดไม่เพียงพอ ต้องนอนคุกต่ออีก 1 คืน ส่วนนายสุริยา ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเพียงคนเดียว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูจอมทรัพย์ นอนคุกต่ออีกคืน หลังศาลให้ประกันตัว แต่เงินสดไม่พอ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2562 เวลา 13:35:07 5,332 อ่าน
TOP