x close

ทูลกระหม่อมฯ ไม่โกรธคนด่า ไม่สนคอมเมนต์เท็จ รับสั่งจะไม่โมโห กลัวแก่เร็ว - อัลไซเมอร์

          ทูลกระหม่อมฯ รับสั่งปีนี้จะไม่โกรธหรือโมโหใคร เพราะเป็นเหตุให้แก่เร็วและโรคอัลไซเมอร์ ไม่โกรธคนด่าเพราะทำให้ได้ย้อนดูและปรับปรุงตัวเอง ไม่แคร์คอมเมนต์ในโซเชียล หากไม่ใช่เรื่องจริง เล่าการทรงงานได้เห็นปัญหาของประชาชนมามาก อยากช่วยแก้ไข แต่เสียดายไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง

          วันที่ 8 มีนาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า วานนี้ (7 มีนาคม) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเยือนกรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground สถานที่จัดงาน International Tourismus B?rse (ITB) 2019 งานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก

          โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานสัมภาษณ์สื่อมวลชนไทย เกี่ยวกับนโยบายการท่องเที่ยวเมืองรอง ใจความว่า เมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามจำนวนมาก ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ข้าพเจ้าเคยเดินทางไปหลายแห่งยังรู้สึกประหลาดใจที่มีสถานที่แปลก ๆ ที่ไม่เคยทราบมาก่อน แต่ละแห่งล้วนมีอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง ฉะนั้น เราต้องชูอัตลักษณ์ความแตกต่างนั้น


          ข้าพเจ้าพูดมาเสมอว่า คนไทยต้องมีจิตใจที่เป็นมิตร เต็มใจบริการ ทำให้ทุกคนสะดวกสบาย และมีความสุขที่จะมาเที่ยวบ้านเรา เราต้องช่วยให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย ช่วยกันดูแล ให้อยู่ดีกินดี ขณะเดียวกัน ต้องร่วมมือร่วมแรงประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองไทย ปัจจุบันนี้ ททท. เน้นโปรโมตเมืองรอง 55 จังหวัด พวกเราทุกคนมีโอกาสที่เป็นเจ้าภาพต้อนรับร่วมกัน

          แม้เมืองรองจะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง แต่คนไทยกลับไม่ค่อยให้ความสนใจไปเที่ยวกัน บางแห่งสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าฤดูไหน ๆ ดังนั้นคนไทยทุกคนต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ เพราะสิ่งดี ๆ อาจอยู่แค่ปลายจมูก


          จากการทรงงานผ่านโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มีรับสั่งว่า จากการไปเยือนที่ต่าง ๆ ได้มีโอกาสพูดคุยกับเด็ก ๆ และผู้ปกครอง นอกจากยาเสพติดยังมีปัญหาปากท้อง ข้าพเจ้าอยากเข้าไปช่วยเหลือแก้ไข แต่น่าเสียดายที่ข้าพเจ้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง ปัจจุบันนี้หากไปเที่ยวเมืองไหน ก็พยายามถ่ายรูปสวย ๆ มาลงในอินสตราแกรมส่วนตัว พร้อมกับหาวิธีเขียนให้อ่านสนุก เพราะถ้าเขียนวิชาการเกินไปจะน่าเบื่อ พาลให้คนไม่อยากเที่ยว ซึ่งการโปรโมตทางสื่อโซเชียลนับว่าได้ผลดี

ทูลกระหม่อมฯ
ภาพจาก Instagram nichax

          การใช้อินสตาแกรม ทำให้ทุกคนสามารถคุยกับข้าพเจ้าได้ ถ้ามีเวลาก็จะพยายามตอบ คนมาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกันมาก ข้าพเจ้ารู้สึกขอบใจและซาบซึ้งใจ ทำให้มีกำลังใจทำงานดี ๆ ต่อไป แต่บางครั้งสื่อออนไลน์ก็มีข้อเสียที่ต้องระมัดระวัง เช่น บางคนใช้โต้เถียง ด่าทอใส่กัน สำหรับข้าพเจ้าไม่โกรธ เพราะคนด่าทำให้เราได้หันมามองตัวเอง ได้ปรับปรุงตัวเอง ไม่ต้องชมตลอดเวลา

          เมื่อก่อนเคยเปิดเฟซบุ๊ก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แต่ตอนหลัง ๆ ก็เยอะไปเลยปิดเป็นส่วนตัว สำหรับบางคอมเมนต์ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงก็ไม่แคร์ ปีนี้พระท่านสอนบอกว่าไม่ให้ข้าพเจ้าโกรธหรือโมโหใคร ตามสุภาษิตที่ว่า "โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า" ดังนั้น ปีนี้จะไม่โมโหใครเลย เพราะถ้าโกรธและโมโหก็จะทำให้เราแก่เร็ว และเป็นสาเหตุของโรคอัลไซเมอร์ได้

ทูลกระหม่อมฯ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย

ทูลกระหม่อมฯ
ภาพจาก Instagram nichax

ทูลกระหม่อมฯ
ภาพจาก Instagram nichax

ทูลกระหม่อมฯ
ภาพจาก Instagram nichax

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมฯ ไม่โกรธคนด่า ไม่สนคอมเมนต์เท็จ รับสั่งจะไม่โมโห กลัวแก่เร็ว - อัลไซเมอร์ โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2562 เวลา 11:56:20 43,288 อ่าน
TOP