x close

เฉลยแล้ว ปริศนาละอองน้ำจากต้นสะตอ ที่แท้คือ ฉี่จักจั่น ย้ำไม่ควรดื่ม

        ปริศนาละอองน้ำไหลจากต้นสะตอที่พัทลุง ที่แท้คือฉี่จักจั่น นายอำเภอ ย้ำ ไม่ควรดื่ม หวั่นเป็นอันตราย ขอให้รอผลตรวจที่แน่ชัดก่อน ด้านชาวบ้านฮือฮา ยายป่วยติดเตียงดื่มเพียง 3 ช้อนโต๊ะ อาการป่วยดีขึ้นลุกขึ้นมานั่งได้

ปริศนาละอองน้ำจากต้นสะตอ

        จากการณีพบต้นสะตอมีละอองน้ำปริศนาตกจากยอดไม้ตลอดเวลาที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง ซึ่งละอองน้ำดังกล่าวได้ตกจากยอดไม้ติดต่อกันกว่า 4 วันแล้ว เบื้องต้นเจ้าของบ้านได้ตรวจสอบ โดยการนำมาดื่มกินพบว่า มีกลิ่นหอมและใสเหมือนน้ำปกติ แต่หากทิ้งไว้ข้ามคืนน้ำจะเปลี่ยนสีเล็กน้อยและมีกลิ่นไม่เหมือนเดิม สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูปรากฏการณ์ดังกล่าวมากมายนั้น (อ่านข่าว : น้ำปริศนาไหลจากต้นสะตอ พบมีกลิ่นหอม ไม่มีรสชาติ ตกยาวนานกว่า 4 วัน)

        ล่าสุด (8 มีนาคม 2562) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ นายอำเภอเมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่บ้านนายอรุณ และ นางนิภิ หนูรอด เจ้าของต้นสะตอดังกล่าว เพื่อนำตัวอย่างของละอองน้ำปริศนานี้ไปตรวจสอบ

        เบื้องต้น นายพงศ์เทพ เผยว่า ละอองน้ำดังกล่าวน่าจะเกิดจากตัวจักจั่น เพราะจากการสังเกตตัวจักจั่นที่เกาะอยู่บนต้นสะตอจำนวนหนึ่ง มีพฤติกรรมเหมือนกับสะบัดน้ำออกจากตัวตลอดเวลา และทำให้เห็นน้ำตกจากที่สูงคล้ายกับละอองของฝน

ปริศนาละอองน้ำจากต้นสะตอ

        ขณะที่ทางชาวบ้าน อ้างว่า มีคุณยายท่านหนึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง แล้วลูกหลานของคุณยายได้นำน้ำจากต้นสะตอไปให้คุณยายดื่ม เพียง 3 ช้อนโต๊ะ จากที่นอนป่วยอยู่คุณยายก็สามารถลุกขึ้นนั่งได้ ส่วนชาวบ้านอีกราย เล่าว่า ตนเองป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลมาหลายวัน พอกลับมาพักฟื้นที่บ้านได้ลองดื่มน้ำจากต้นสะตอก็รู้สึกว่าอาการดีขึ้น

        อย่างไรก็ตาม ทางนายอำเภอฝากย้ำเตือนชาวบ้าน ระหว่างรอผลพิสูจน์ที่แน่ชัด อย่าเพิ่งนำน้ำไปดื่มกิน เกรงจะเป็นอันตราย

        ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ตามปกติช่วงเดือนมีนาคมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง จะยังไม่เข้าสู่ช่วงฤดูแล้ง แต่เนื่องจากปีนี้ฝนทิ้งช่วงเกือบ 3 เดือน ทำให้สภาพพื้นที่เริ่มแห้งแล้งจนมีจักจั่นมารวมตัวผสมพันธุ์เร็วกว่าทุกปี

ปริศนาละอองน้ำจากต้นสะตอ

ปริศนาละอองน้ำจากต้นสะตอ

ปริศนาละอองน้ำจากต้นสะตอ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยแล้ว ปริศนาละอองน้ำจากต้นสะตอ ที่แท้คือ ฉี่จักจั่น ย้ำไม่ควรดื่ม อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2562 เวลา 16:37:57 6,662 อ่าน
TOP