x close

เอ็นดู.. ฮิปโปตัวน้อยลืมตาดูโลก สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมประกวดตั้งชื่อ หลังรู้เพศ

          สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดตัวลูกฮิปโปตัวน้อย สมาชิกใหม่ตัวที่ 5 ของครอบครัวฮิปโปโปเตมัส คาดทราบเพศภายใน 1 เดือน และจะจัดประกวดตั้งชื่อหลังทราบเพศ

ฮิปโป

          วันที่ 8 มีนาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานข่าวดีสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงข่าวลูกฮิปโปโปเตมัสตัวน้อย ได้ลืมตาดูโลกแล้วเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสมาชิกตัวที่ 5 ของครอบครัวฮิปโปในสวนสัตว์เชียงใหม่ ท่ามกลางความยินดีและตื่นเต้นของเด็ก ๆ ที่มาเที่ยวสวนสัตว์ในช่วงปิดเทอม

          โดยลูกฮิปโปตัวน้อย ดำผุดดำว่ายอยู่ในน้ำ ซึ่งแม่ฮิปโปก็คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง คอยป้อนนมให้ลูกเป็นระยะ ลูกฮิปโปมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมสัตวแพทย์ ประจำสวนสัตว์เชียงใหม่ แต่ยังไม่สามารถระบุเพศได้ 




          สำหรับลูกฮิปโปน้อยตัวนี้ เกิดจากพ่อวีรชน อายุ 46 ปี และแม่มะยม อายุ 24 ปี ทั้งนี้ แม่มะยมเป็นฮิปโปที่เกิดจากแม่มะลิวัลย์ ซึ่งเป็นลูกของแม่มะลิ อายุ 52 ปี ฮิปโปโปเตมัสตัวแรกขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งแม่มะลิ ถือเป็นดาวเด่นของสวนสัตว์และเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยว

          อย่างไรก็ตาม สวนสัตว์เชียงใหม่คาดว่าจะทราบเพศของลูกฮิปโปน้อยได้ภายใน 1 เดือน จากนั้นจะมีการจัดประกวดตั้งชื่อให้กับลูกฮิปโปต่อไป

ฮิปโป

ฮิปโป

ฮิปโป

ฮิปโป

ฮิปโป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็นดู.. ฮิปโปตัวน้อยลืมตาดูโลก สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมประกวดตั้งชื่อ หลังรู้เพศ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2562 เวลา 19:34:46 6,449 อ่าน
TOP