x close

อดีตร้อยเวรเจ้าของคดีครูจอมทรัพย์ ไม่โกรธสังคม แม้วิจารณ์จนไม่มีที่ยืน มั่นใจในความจริง

          อดีตร้อยเวรคดีครูจอมทรัพย์ เปิดใจชัด ไม่โกรธที่สังคมวิจารณ์จนไม่มีที่ยืน มั่นใจตัวเองทำถูกต้อง ความจริงก็คือความจริง เผยชีวิตหลังเกษียณมีความสุขดี ปลูกผักเลี้ยงสัตว์ ใช้ชีวิตพอเพียง
คดีครูจอมทรัพย์

          จากกรณี นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ ที่ออกมาเปิดเผยว่าตัวเองเป็นแพะรับบาปคดีขับรถชนคน ต้องติดคุกหลายปี ทั้งที่ไม่ได้ทำผิด จนทำให้สังคมเกิดการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกระบวนการยุติธรรมอย่างหนัก และโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ พ.ต.ท. ทงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง อดีตรอง ผกก. (สอบสวน) สภ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เจ้าของคดี ที่ทำให้ครูจอมทรัพย์ต้องได้รับโทษ

          แต่สุดท้ายความจริงกลับกลายเป็นคนละเรื่อง เพราะครูจอมทรัพย์กุเรื่องเท็จขึ้นมาเอง และขณะนี้ศาลได้พิพากษาจำคุกแล้ว (อ่านข่าว : มหากาพย์ ครูจอมทรัพย์ บทสรุปศาลสั่งจำคุก 8 ปี สร้างหลักฐาน-พยานเท็จ)

คดีครูจอมทรัพย์

          ในช่วงเวลานั้น พ.ต.ท. ทงศักดิ์ ถูกสังคมโจมตีอย่างรุนแรงมาก และบางส่วนถึงขั้นเรียกร้องให้ถูกลงโทษจำคุกแทนครูจอมทรัพย์ เมื่อเรื่องนี้คดีพลิก กระแสสังคมก็ซาลงและเปลี่ยนไป พ.ต.ท. ทงศักดิ์ ก็เกษียณอายุราชการไปแล้ว และใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบตามอัตภาพ

          ล่าสุด (8 มีนาคม 2562) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพูดคุยกับ พ.ต.ท. ทงศักดิ์ เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.ท. ทงศักดิ์ เปิดใจว่า ในตอนที่ทำคดีดังกล่าว ตนมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำ เพราะมีหลักฐานชัดเจนว่าครูจอมทรัพย์เป็นผู้กระทำความผิด โดยพยานในครั้งแรกยืนยันว่า รถที่เห็นเป็นคันที่ก่อเหตุจริง เมื่อตรวจสอบเรื่องสี ก็พบว่าเป็นคันเดียวกัน และได้ทำสำนวนส่งฟ้องไป

คดีครูจอมทรัพย์

          ตอนที่มีการรื้อคดีนี้ขึ้นมาใหม่ ตนก็ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะความจริงก็คือความจริง ตนอยากฝากไปถึงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จเพื่อให้ตัวเองพ้นผิดว่า อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกเลย เพราะมันจะกลายเป็นความผิดครั้งที่สอง

          สำหรับกรณีที่ครูจอมทรัพย์ออกสื่อแล้วทำให้ตัวเองโดนสังคมโจมตีจนแทบไม่มีที่ยืนนั้น พ.ต.ท. ทงศักดิ์ เผยว่า ตนไม่ได้โกรธสังคมแต่อย่างใด ที่ผ่านมาตนก็ทำงานไปตามหน้าที่และพยานหลักฐานที่หามาได้ ทุกวันนี้ตนเกษียณอายุราชการออกมาแล้ว ชีวิตตัวเองก็มีความสุขดี อยู่กับครอบครัว ทำไร่ ทำสวน ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ และใช้ชีวิตพอเพียงตามรอยพ่อหลวง  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตร้อยเวรเจ้าของคดีครูจอมทรัพย์ ไม่โกรธสังคม แม้วิจารณ์จนไม่มีที่ยืน มั่นใจในความจริง โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2562 เวลา 11:56:43 9,947 อ่าน
TOP