x close

สาวลมแทบจับ เจอกระเป๋าถูกโยนจนล้อหลุด สายการบินอ้างไม่มีประกัน-ชดเชยแค่ 500

           สาวลมแทบจับ เจอกระเป๋าถูกโยนจนล้อหลุด สายการบินอ้างไม่มีประกัน จ่ายเงินชดเชยแค่ 500 บาท ชี้เป็นไปตามเงื่อนไขของสายการบิน
สนามบินโยนกระเป๋าเดินทาง

           เรียกเสียงวิจารณ์บนโลกออนไลน์ หลังจากที่สาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความแสดงความไม่พอใจผ่านโลกออนไลน์ เมื่อวานนี้ (8 มีนาคม 2562) โดยระบุว่า เธอเดินทางด้วยเครื่องบินของสายการบินหนึ่ง จากดอนเมือง ถึงเชียงใหม่ โดยโหลดกระเป๋าไว้ใต้ท้องเครื่อง แต่เมื่อถึงปลายทางที่สนามบินเชียงใหม่ กลับพบว่ากระเป๋าที่ถูกส่งมาตามสายพานนั้น กลับมีสภาพเสียหาย กระเป๋าแตก ล้อหลุดออกมา 2 ล้อ แต่เมื่อให้พนักงานของสายการบินแสดงความรับผิดชอบ ทางสายการบินชี้ว่าเธอไม่ได้ซื้อประกันอุบัติเหตุไว้ และกระเป๋าอยู่ในสภาพนี้ตั้งแต่สนามบินต้นทาง ทางสายการบินจึงจะรับผิดชอบจ่ายให้แค่ 500 บาทเท่านั้น

           ทั้งนี้ เธอคิดว่าทางสายการบินจะแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้หรือไม่ อย่างน้อยก็หากระเป๋าหรือถุงอะไรให้ใส่ของออกไปบ้าง และเผยว่าส่วนตัวเธอไม่ขอรับเงิน 500 บาทดังกล่าว และจะขอจัดการเองในภายหลัง

           ทางด้านไบรท์ทีวี เผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า เจ้าของกระเป๋าถึงกับช็อกแทบล้มทั้งยืน เมื่อได้เห็นสภาพกระเป๋าตัวเอง โดยเธอได้แจ้งพนักงานของสายการบินให้ทราบ พนักงานจึงพาไปเคาน์เตอร์ แต่หลังตรวจสอบแล้วก็แจ้งว่าสามารถชดใช้ได้สูงสุดเพียง 500 บาทเท่านั้น ตามเงื่อนไขของสายการบิน เพราะเธอไม่ได้ซื้อประกันอุบัติเหตุไว้

สนามบินโยนกระเป๋าเดินทาง

           นอกจากนี้ ทางสายการบินยังแจ้งว่าได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่าสภาพกระเป๋าเสียหายตั้งแต่อยู่ที่สายพานของสนามบินดอนเมือง และจะให้เธอนำเอกสารมาเซ็นเพื่อรับเงินชดเชย 500 บาท แต่เธอปฏิเสธไม่รับเงิน พนักงานจึงแจ้งว่าหากจะร้องเรียนก็ให้ติดต่อเคาน์เตอร์ของสายการบินเอง เธอจึงต้องลากกระเป๋าออกมาทั้ง ๆ สภาพนั้น โดยไม่มีพนักงานคนใดแสดงน้ำใจหาถุงมาคลุม หรือใส่ล้อที่ชำรุดให้เลย

           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอเสียความรู้สึก และประเด็นไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงินชดเชย เธอไม่อยากได้เงิน แต่อยากให้สายการบินและพนักงานที่บริการ มีความรับผิดชอบ และดูแลรักษาทรัพย์สินของผู้โดยสารดีกว่านี้ เพราะสภาพกระเป๋าที่เสียหายคาดว่าจะเกิดจากการโยนกระเป๋าอย่างรุนแรง

สนามบินโยนกระเป๋าเดินทาง

สนามบินโยนกระเป๋าเดินทาง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวลมแทบจับ เจอกระเป๋าถูกโยนจนล้อหลุด สายการบินอ้างไม่มีประกัน-ชดเชยแค่ 500 อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2562 เวลา 18:25:17 22,864 อ่าน
TOP