x close

9 แกนนำ ทษช. ยันไม่ทิ้งพรรค พร้อมทำกิจกรรมต่อ เดินหน้าเพื่อประชาธิปไตย

 
              9 แกนนำ พรรคไทยรักษาชาติ ยันไม่ทิ้งพรรค พร้อมเดินสายคุยกับประชาชน แสดงความเห็นทางการเมืองต่อ พร้อมวอนประชาชนที่เคยสนับสนุนพรรค ให้เลือกพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย


              วันที 9 มีนาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า 9 อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นำโดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายพิชัย นริพทะพันธุ์, นายประภัสร์ จงสงวน, นายนิคม ไวรัชพาณิช, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายอุเมธ ปานเดย์ และนายพชร ธรรมมล ร่วมกันแถลงข่าวแสดงจุดยืนของพรรคไทยรักษาชาติ ว่า พรรคไทยรักษาชาติ คือพรรคการเมืองที่มาเพื่อทำให้เกิดประชาธิปไตยในบ้านเมือง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

              พรรคไทยรักษาชาติต้องการส่งเสริมให้เกิดรัฐบาลประชาธิปไตย อีกทั้งได้รับการต้อนรับจากประชาชนทั่วประเทศ แต่ได้ถูกยุบพรรคและต้องยุติบทบาท เหลือเพียงประชาชนที่เป็นนักการเมืองที่ไม่สังกัดพรรค

              อย่างไรก็ตาม พรรคไทยรักษาชาติยังมีสิทธิที่จะทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ดังนั้น แกนนำทั้ง 9 คน จะเดินสายชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนทั้ง 4 ภาค ภายใต้กิจกรรม "ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย" เพื่อหยุดยั้งรัฐบาล คสช. และใช้สิทธิ์แสดงความคิดเห็นต่อประชาชนที่เคยสนับสนุนพรรคไทยรักษาชาติต่อไป ส่วนผู้สมัครคนอื่น ๆ  ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือรับฟังเสียงผู้สนับสนุนว่า จะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไปอย่างไร

พรรคไทยรักษาชาติ

               สำหรับแกนนำทั้ง 9 คน นั้น ขอยืนยันว่าจะไม่ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด ๆ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งสิ้น สำหรับการเดินสายดังกล่าว จะไม่มีการพูดถึงเรื่องยุบพรรค และคาดหวังว่าประชาชนที่สนับสนุนพรรคไทยรักษาชาติ จะช่วยกันสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ "แม้บางคนจะบอกเป็นปาฏิหาริย์ แต่ถ้าจะช่วยกัน ปาฏิหาริย์ก็จะเกิดขึ้น"

               ทางด้าน นายจาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวว่า ในการโอนคะแนนจากพรรคไทยรักษาชาติให้กับพรรคฝ่ายประชาธิปไตยอื่นนั้น ตนไม่สามารถบอกได้ เพราะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน สำหรับคำถามว่าการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเป็นความผิดพลาดหรือไม่ นายจาตุรนต์ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น ทั้งนี้ หลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว ตนจะวิเคราะห์และสรุปบทเรียนที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าไม่เสียใจที่ได้ตัดสินใจมาทำงานการเมืองกับพรรคนี้ เพราะได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 แกนนำ ทษช. ยันไม่ทิ้งพรรค พร้อมทำกิจกรรมต่อ เดินหน้าเพื่อประชาธิปไตย โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2562 เวลา 16:57:26 3,460 อ่าน
TOP