x close

พ่อแม่ใจสลาย ถูกส่งต่อ 3 รพ. เพื่อคลอดลูก สุดท้ายเด็กตาย รพ. ใส่ซองให้ 1 หมื่น

           หัวอกพ่อแม่ใจสลาย แม่เจ็บท้องใกล้คลอด ไปโรงพยาบาลแต่ถูกส่งไปที่อื่น พบว่าคลอดไม่ได้ ส่งไปโรงพยาบาลอื่นอีก สุดท้ายเด็กเสียชีวิต พ่อสุดช้ำ โรงพยาบาลเอาเงินใส่ซองให้ 1 หมื่น แลกกับชีวิตลูก

           วันที่ 10 มีนาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายบัวขาว ปราณีดุจศรี และนางจันจิรา ปราณีดุจศรี สองสามีภรรยา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี หลังจากที่ เด็กชายเทวา ปราณีดุจศรี หรือ น้องซีวิค ลูกชายวัยแรกเกิด เสียชีวิตระหว่างทำคลอด

           โดย นายบัวขาว เล่าว่า ในช่วงสาย ๆ ของวันที่ 6 มีนาคม ภรรยาเริ่มมีอาการเจ็บท้องคลอด ตนได้พาไปยังโรงพยาบาลลำลูกกา เนื่องจากเพิ่งไปทำสิทธิบัตรประกันสุขภาพมา แต่ทางโรงพยาบาลตรวจสอบพบว่า สิทธิการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ในเทศบาลนครรังสิต ตนจึงรีบพาภรรยาไปโรงพยาบาลดังกล่าว

           เมื่อถึงโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ พบว่าหมอไม่สามารถทำคลอดได้ เพราะติดหัวไหล่ เด็กออกมาไม่ได้ หมอทำคลอดได้วิดีโอคอลสอบถามหมอคนอื่นเกี่ยวกับการทำคลอด แต่ก็จนปัญญา และแจ้งให้ส่งตัวนางจันจิราไปคลอดที่โรงพยาบาลปทุมธานี โดยแพทย์สามารถทำเด็กออกมาได้ แต่เด็กเสียชีวิตแล้ว ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

คลอดลูก

           นายบัวขาว กล่าวอีกว่า โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ส่งตัวแทนมาเยี่ยมภรรยา และให้ซองขาวมา 1 ซอง เมื่อเปิดดู พบว่ามีเงิน 10,000 บาท ตนเสียความรู้สึกมาก เพราะเงินจำนวนนี้ไม่สามารถแลกกับชีวิตลูกชายที่เสียไปได้ ตนจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางโรงพยาบาล

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนในเบื้องต้นแล้ว และจะส่งศพเด็กไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเรียกแพทย์และพยาบาลที่ทำคลอดในวันเกิดเหตุ มาสอบสวนอย่างละเอียดด้วยเช่นกัน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ใจสลาย ถูกส่งต่อ 3 รพ. เพื่อคลอดลูก สุดท้ายเด็กตาย รพ. ใส่ซองให้ 1 หมื่น อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2562 เวลา 17:27:06 48,626 อ่าน
TOP