x close

สนธิรัตน์ แจงปมคลิปปราศรัยบัตรคนจน ชี้เป็นการหาเสียงปกติ ถ้าผิด ก็ผิดกันทุกพรรค

 

            สนธิรัตน์ แจงปมคลิปปราศรัยบัตรคนจน ชี้เป็นการหาเสียงปกติ ถ้าผิด ก็ผิดกันทุกพรรค เพราะการปราศรัยย่อมพูดถึงนโยบายว่าถ้าเป็นรัฐบาลแล้วจะทำอะไรให้บ้าง
พรรคพลังประชารัฐ

            วันที่ 10 มีนาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ช่วย นางสาวทิพานันท์ ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.เขตจอมทอง-ธนบุรี ของพรรค ลงพื้นที่หาเสียงตามตลาดในเขตจอมทอง โดยยังเดินทางไปสักการะศาลเจ้าพ่อเสือ และลงเรือไปเยี่ยมชมสวนภูมิใจการ์เด้น หรือสวนลิ้นจี่ร้อยปี ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก

            โดย นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า สำหรับคนส่วนน้อยที่บอกกลัวพรรคพลังประชารัฐจะแพ้นั้น ถ้ารู้สึกเช่นนี้ก็ขอให้มาช่วยกันออกเสียงเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม นี้ ตอนนี้ในโค้งสุดท้าย ทางพรรคมีเสียงตอบรับดีขึ้นมาก ทำให้มั่นใจว่าจะได้เก้าอี้มากขึ้น และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มายาวนานต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งพลังเหล่านี้ทำให้พรรคมั่นใจว่าเรามีเสียงดีขึ้น จนสามารถยืดพื้นที่ กทม. ได้ เป็นไปตามเป้าหมายของพรรคที่ตั้งไว้ ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่งในกรุงเทพมหานคร

            สำหรับกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปการปราศรัยเรื่องบัตรคนจน ที่ จ.ลพบุรี โดยส่อว่ามีการสัญญาว่าจะให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น ตนยืนยันว่าคลิปดังกล่าวเป็นความจริง ตนเพียงพูดถึงนโยบายของพรรคเท่านั้น ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ หากคลิปนั้นมีความผิด ก็ต้องผิดกันทุกพรรค เพราะการปราศรัยย่อมพูดถึงนโยบายว่าถ้าเป็นรัฐบาลแล้วจะทำอะไรให้บ้าง มีทิศทางทำงานอย่างไร ซึ่งส่วนตัวคิดว่าสิ่งที่เกิดคลิปขึ้นมานั้น เป็นเพราะหลายฝ่ายหวั่นไหวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะประชาชนทั่วประเทศให้การสนับสนุนนิยมชมชอบ แล้วก็มีเจตนาที่จะตัดคลิปนั้นออกมา เพื่อชี้ว่าพรรคพลังประชารัฐทำผิด แล้วคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่จับ

            ดังนั้น หากจะตัดคลิปอย่างนี้ ก็คงตัดได้ทุกพรรค และคำว่าสัญญาว่าจะให้นั้น ต้องระบุว่า ให้คนไหน ชื่ออะไร เป็นพิเศษ และถ้าจะให้ยกตัวอย่าง หลายพรรคก็ให้สัญญาทั้งสิ้น เพราะเป็นการให้ในเชิงนโยบายและการให้ในเชิงคุณสมบัติ ที่เป็นการเสียงปกติ พรรคไม่ไดักังวลใจเรื่องที่เกิดขึ้น และยินดีที่จะให้ตรวจสอบได้เสมอ

พรรคพลังประชารัฐ

            นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงกรณีที่ อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ประกาศเดินหน้าเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ ทุกภูมิภาค เพื่อสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจ ว่า ถือเป็นสิทธิ์ของแกนนำ ทษช. ซึ่งอำนาจที่สืบทอดโดยแท้จริง คือการที่เป็นคะแนนเสียงประชาชน และวันนี้มีความพยายามที่จะทำให้เห็นว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่สืบทอดอำนาจ แต่คำถามที่ใหญ่มาก คือ ในการที่จะได้รับเสียงสนับสนุนให้เป็นรัฐบาลต่อนั้นเป็นเสียงจากการลงคะแนนของประชาชน สืบทอดอำนาจจะทำได้อยู่ทางเดียวเท่านั้น คือ การได้รับความไว้วางใจจากประชาชน แต่ก็เข้าใจได้ถึงกลไกลการเลือกตั้ง ที่ต้องพยายามแยกแยะ พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคสืบทอดอำนาจ ซึ่งการทำงานเช่นนี้ พรรคจะต้องชี้แจงประชาชน ว่าพรรคเดินเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตย การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ความไว้ว่าใจของประชาชนถึงจะเป็นการเข้าสู่อำนาจ อำนาจไม่ได้มาจากวิธีการอื่น เพราะถ้ามาด้วยวิธีการอื่น ถึงจะเรียกว่าการสืบทอดอำนาจ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิรัตน์ แจงปมคลิปปราศรัยบัตรคนจน ชี้เป็นการหาเสียงปกติ ถ้าผิด ก็ผิดกันทุกพรรค โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2562 เวลา 16:38:12 3,998 อ่าน
TOP