x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เครื่องบิน เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส พุ่งตกหลังเทกออฟ 157 ชีวิต ไม่ทราบชะตากรรม

| 88,884 อ่าน

 

            เครื่องบินของสายการบิน เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส ประสบอุบัติเหตุตกหลังเทกออฟได้ไม่นาน ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม 157 ชีวิตบนเครื่องและไม่รู้ว่าตกที่ไหน ทางการเร่งส่งทีมเจ้าหน้าที่ออกค้นหาแล้ว  

            วันที่ 10 มีนาคม 2562 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานข้อมูลจากสำนักนายกรัฐมนตรีเอธิโอเปีย ระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของ เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส (Ethiopian Airlines) สายการบินแห่งชาติเอธิโอเปีย เที่ยวบินที่ ET302 เกิดเหตุขัดข้องหลังจากเทกออฟได้ไม่นาน และพุ่งตกลงกระแทกพื้น เครื่องบินลำนี้บรรทุกผู้โดยสาร 149 คน และลูกเรืออีก 8 คน ร่วมเป็น 157 คน ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของพวกเขา 
 
            รายละเอียดในแถลงการณ์ของสายการบิน เผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติโบเล ในกรุงอัดดาสอาบาบา เมืองหลวงของประเทศเอธิโอเปีย ในเวลา 08.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับประมาณ 12.38 น. ตามเวลาประเทศไทย มุ่งหน้าลงใต้ไปยังกรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา และได้ขาดการติดต่อไป ในเวลา 08.44 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 12.44 น. ตามเวลาประเทศไทย 
 
            หน่วยกู้ภัยและหน่วยฉุกเฉินได้เร่งออกติดตามค้นหาและช่วยเหลือแล้ว ทางสายการบินก็จะประสานงานกับทางการในทุก ๆ อย่างที่สามารถช่วยเหลือได้ ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีผู้รอดชีวิตหรือไม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บกี่คน และมีผู้เสียชีวิตกี่คน

            ทางสายการบินกล่าวอีกว่า พวกเขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถ้าพบความคืบหน้า จะรีบรายงานให้ทราบอีกครั้ง ทางด้าน นายอาบี อาห์เหม็ด นายกรัฐมนตรีของเอธิโอเปีย ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้โดยสาร สำหรับโศกนาฏกรรมสลดนี้ 
 
            ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเครื่องบินดังกล่าวประสบอุบัติเหตุเพราะอะไร และตัวเครื่องบินตกลงที่จุดไหน โดยทางการเอธิโอเปียกำลังเร่งออกค้นหาแล้ว 
 
ภาพจาก EQRoy / Shutterstock.com
แฟ้มภาพ : ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบิน เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส พุ่งตกหลังเทกออฟ 157 ชีวิต ไม่ทราบชะตากรรม อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2562 เวลา 21:59 88,884 อ่าน
TOP