x close

คืบดราม่า เลือกตั้งล่วงหน้าไทยที่เซี่ยงไฮ้ บัตรหายไปไหน 500 ใบ พบต้นตอปัญหาแล้ว

          กรณีนักศึกษาไทยแฉ เลือกตั้งล่วงหน้าไทยที่เซี่ยงไฮ้ มีคนไม่ได้บัตรกว่า 500 คน ต้นตอเพราะเบอร์ที่กรอกผิดเพี้ยนหลังส่งมาที่จีน - กลุ่มนักเรียนไทย ช่วยตามส่งเกือบครบแล้ว
เลือกตั้งล่วงหน้า

          ภายหลังจากที่คนไทยในหลาย ๆ ประเทศ ได้ทยอยทำการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 4-16 มีนาคม 2562 แต่ก็มีกระแสออกมาสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการไม่เตรียมพร้อมสถานที่และการจัดการ จนต้องรอนานหลายชั่วโมง แต่ที่กำลังร้อนแรงที่สุดคือกรณีนักศึกษารายหนึ่งออกมาแฉว่า มีผู้ไม่ได้รับบัตรเลือกตั้งที่เซี่ยงไฮ้กว่า 500 คนนั้น

https://twitter.com/theKOPFER/status/1104421938305228800


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 มีนาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก อ้ายจง เผยว่า จากการสอบถามประธานนักเรียนไทยในเมืองหนานจิง ที่อยู่ในเหตุการณ์และเป็นกำลังหลักสำคัญในการตามหาบัตรเลือกตั้งครั้งนี้ เล่าว่า ก่อนหน้านี้บัตรเลือกตั้งจำนวนมากไม่ถึงมือผู้รับ ทำให้หลายคนเข้าใจว่าบัตรหายไป แต่ตอนนี้ตามส่งถึงมือได้เกือบครบแล้ว

เลือกตั้งล่วงหน้า

          สำหรับต้นตอของปัญหาดังกล่าว มาจากการที่เบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งทางจดหมายในพื้นที่กงสุลใหญ่เซี่ยงไฮ้หายไปจำนวนมาก ทั้งที่ทุกคนกรอกเบอร์ไปแล้ว แต่พอข้อมูลส่งจากไทยมาถึงมือกงสุลใหญ่เซี่ยงไฮ้พบว่า ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์หายไป ไม่ก็เป็นภาษาต่างดาว ทางเจ้าหน้าที่กงสุลจึงใส่เบอร์ของกงสุลไปแทนเพื่อให้ได้รับบัตรที่ส่งมาทางพัสดุก่อน

เลือกตั้งล่วงหน้า

          ขณะเดียวกัน หลังจากที่กงศุลรับพัสดุบัตรเลือกตั้งมาแล้วนั้น เกิดปัญหาที่ว่าไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ หรือส่งข้อความไปให้มารับที่ตู้แต่ก็ไม่มีการตอบรับ ทำให้ทางประธานนักเรียนและกลุ่มนักเรียนไทยในเมืองหนานจิง ได้รวมตัวช่วยกันตามหาบัตรเลือกตั้งและส่งให้ถึงมือของทุกคนเกือบทั้งหมดแล้ว

          อย่างไรก็ดี ภายหลังจากเรื่องดังกล่าวถูกตีแผ่ความจริงออกไป ก็ยังไม่มีคำตอบว่า ปัญหาเรื่องเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ใช้สิทธิ์กรอกเอาไว้ตั้งแต่แรก ทำไมจึงขาดหายหรือกลายเป็นภาษาต่างดาว จนเป็นต้นตอปัญหาที่สร้างความวุ่นวายเช่นนี้

เลือกตั้งล่วงหน้า

เลือกตั้งล่วงหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบดราม่า เลือกตั้งล่วงหน้าไทยที่เซี่ยงไฮ้ บัตรหายไปไหน 500 ใบ พบต้นตอปัญหาแล้ว โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2562 เวลา 10:53:41 13,008 อ่าน
TOP