x close

แม่ฟาดลูก-ทิ้งไว้ข้างถนน หลังทำคะแนนสอบได้แค่ 81% ลั่นไม่ต้องการเด็กคนนี้แล้ว

          แม่จับลูกฟาด-ทิ้งไว้ข้างถนนไม่ไยดี หลังทำคะแนนสอบได้แค่ 81% จากที่หวังไว้ให้ทำได้ดีกว่านี้ บอกตำรวจจะทำอะไรกับเด็กก็เชิญ ลั่นไม่ต้องการเด็กคนนี้แล้ว
แม่ทิ้งลูก
ภาพจาก pearvideo.com

แม่ทิ้งลูก
ภาพจาก pearvideo.com

          นับเป็นเรื่องธรรมดา ที่พ่อแม่ส่วนมากจะคาดหวังให้ลูก ๆ สามารถทำคะแนนสอบได้ดี ๆ มีคะแนนติดอันดับท็อป ซึ่งหากลูกทำผลงานไม่ได้ตามที่หวัง พ่อแม่แต่ละคนก็คงจะมีวิธีการรับมือต่างกันไป อาจจะให้กำลังใจ พาไปเรียนพิเศษเพิ่ม หรือตั้งเงื่อนไขบางอย่างมากระตุ้นให้ลูก ๆ มีความขยันมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่น่าจะมีแม่คนไหนที่เข้มงวดและโหดกับลูกเท่ากับแม่รายนี้อีกแล้ว

          โดยรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562 เผยว่า มีผู้พบเห็นแม่ชาวจีนรายหนึ่ง ที่กำลังทุบตีลูกชายวัย 12 ปี ของตัวเองด้วยความโมโหอยู่บริเวณริมถนนสายหนึ่งในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน เธอฟาดเขาไปพลางดุด่าไปพลาง ก่อนที่จะเดินขึ้นรถและขับออกไปเลย ทิ้งลูกชายให้ยืนเคว้งอยู่เบื้องหลัง

          โดยไม่มีวี่แววว่าจะวกรถกลับมา เด็กชายทำได้เพียงเดินไปมาอยู่บนถนน จนในที่สุดก็มีตำรวจเดินทางมา หลังมีคนโทร. แจ้งว่ามีคนขับรถออกไปโดยทิ้งเด็กไว้กลางถนน ซึ่งหลังจากเจอตัวเด็ก ทางตำรวจก็ได้ให้เขาเข้ามานั่งพักในรถตำรวจ ก่อนจะซักถามเรื่องราว

แม่ทิ้งลูก
ภาพจาก pearvideo.com

          "แม่ตีหนูเหรอ" ตำรวจถามเด็กชาย ซึ่งเขาก็ไม่ปฏิเสธ แต่เมื่อถามถึงเหตุผล เด็กชายบอกเพียงว่า "ผมทำคะแนนสอบได้ไม่ดี"

          ทางตำรวจพยายามติดต่อแม่เด็ก โดยอาศัยข้อมูลจากทะเบียนรถ จนทราบข้อมูลและเบอร์โทรศัพท์ของเธอ อย่างไรก็ตามพวกเขาถึงกับช็อกเมื่อได้ทราบเหตุผลจากแม่เด็ก ว่าที่เธอทำแบบนี้เพราะลูกชายของเธอทำคะแนนสอบได้ไม่ดีสมที่เธอหวังไว้ เขาทำคะแนนได้เพียง 81% เท่านั้น จากที่เธอคาดหวังให้เขาทำคะแนนได้ 95%

          และที่ทำให้ตำรวจแทบไม่อยากเชื่อหูตัวเอง คือการที่แม่เด็กบอกกับตำรวจว่า "ฉันไม่ต้องการเขาอีกต่อไปแล้ว คุณอยากทำอะไรกับเขาก็เชิญ จะตั้งข้อหาฉันก็ได้นะ"

          สิ่งที่ได้ยินทำเอาตำรวจเกินจะทน เขาจึงตอบกลับแม่เด็กไปว่า "คุณมันเป็นแม่ที่ไร้ความรับผิดชอบสิ้นดี สิ่งที่คุณควรจะทำคือการอดทนและให้คำแนะนำแก่ลูก ถ้าเขาทำอะไรผิดไป ไม่ใช่การทิ้งลูกไว้ข้างถนนแบบนี้"

          ทั้งนี้ ทางตำรวจได้พาเด็กชายไปอยู่ที่สถานีตำรวจก่อนเป็นการชั่วคราว รอดูว่าแม่เด็กจะมารับตัวเขากลับหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าหลายชั่วโมงผ่านไป แม่เด็กก็ยังไม่โผล่มา มีเพียงลุงของเขาที่เดินทางมารับตัวเด็กไป อย่างไรก็ตาม ไม่แน่ชัดว่าแม่เด็กจะถูกตั้งข้อหาใดกับการทิ้งลูกไว้เช่นนี้บ้าง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ฟาดลูก-ทิ้งไว้ข้างถนน หลังทำคะแนนสอบได้แค่ 81% ลั่นไม่ต้องการเด็กคนนี้แล้ว อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 16:32:27 43,750 อ่าน
TOP