x close

สั่งปลดจากราชการแล้ว คลิปทหารอากาศเมากร่าง โชว์ยิงปืนป่วนงานแต่ง

          โฆษกกองทัพอากาศ เผย สั่งปลดจากราชการแล้ว หนุ่มเมาอ้างเป็นทหารอากาศ หลังโชว์กร่างควงปืนยิงป่วนงานแต่ง  ด้าน ตร. พร้อมทหารค่ายมณฑลทหารบกที่ 32 เร่งล่าตัวรับโทษตามกฎหมาย 
          วันที่ 11 มีนาคม 2562 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุชุลมุนที่งานแต่งงานงานหนึ่งในจังหวัดลำปาง โดยภาพในคลิปเผยให้เห็นชายเสื้อขาว และชายเสื้อสีเขียว ถือปืนสั้นและปืนยาวออกมาข่มขู่ ก่อนจะยิงขึ้นฟ้าหนึ่งนัด พร้อมประกาศตัวว่าตนเองเป็นทหาร ทั้งยังท้าทายให้ถ่ายคลิป โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย แถมลั่นประโยคเด็ด ยศต่ำกว่าพลเอกไม่ต้องมาคุย !!

          ทั้งนี้ หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมดังกล่าว และเรียกร้องให้มีการตรวจสอบโดยด่วนว่าชาย 2 คนในคลิปเป็นใคร มาจากไหน และอยากให้นำตัวมาดำเนินคดี เพราะเป็นการสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามกับชาวบ้านในพื้นที่งานแต่งงานดังกล่าว ทราบว่า ชาย 2 คนในคลิป ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน ไม่ทราบว่ามาจากไหน ทราบแต่เพียงว่า มางานแต่งงานคนในหมู่บ้านบ้านปงวัง หลังเลิกงานก็มาชักปืนยิงกลางถนนตามที่ปรากฏในคลิป ส่วนบ้านที่จัดงานแต่งงานนั้นกำลังเก็บของหลังเสร็จงาน และล่าสุดเจ้าภาพงานแต่งงานดังกล่าวได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.วังเหนือ เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวทั้ง 2 คนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

          โดยนายอนุพงษ์ พันธุ์ดี แขกที่ถูกหาเรื่อง เผยว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นตนนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านงานแต่ง อยู่ดี ๆ ชายทั้ง 2 คนก็เข้ามาหาเรื่อง เข้ามาบีบคอตน ถามว่าใครมีปัญหาอะไรไหม ใครข้องใจอะไรก็เข้ามาถามได้ และยังบอกว่า ทั้ง 2 คนมีปืน ใครจะมาใหญ่แถวนี้ไม่ได้ ซึ่งตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร จากนั้นทั้ง 2 คนก็เข้าไปหาเรื่อง และเข้าไปเต้นบนเวทีงานแต่ง ก่อนออกมาอาละวาดชักปืนยิงใส่เพื่อนบ้านกลางถนน ใกล้ ๆ กับที่พักสายตรวจตำบลวังทรายคำ และมีชาวบ้านถ่ายคลิปวิดีโอไว้

          ขณะที่ผู้กำกับการ สภ.วังเหนือ พร้อมกำลังชุดสืบสวน และทหารจากค่ายมณฑลทหารบกที่ 32 อยู่ระหว่างเดินทางเข้าตรวจจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นทราบตัวแล้วว่าชาย 2 คนที่ยิงปืนขู่ชาวบ้านเป็นใคร โดย 1 คน เป็นทหารนอกราชการ อีกคนเป็นชาวบ้าน และไม่ได้เป็นแขกของงานแต่ง แต่มีชาวบ้านชวนมาร่วมงาน แล้วมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแขกในงาน

          ล่าสุด เพจ ข่าวทหาร รายงานว่า พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า 1 ใน 2 ของผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการทหารอากาศจริง และยังพบว่าบุคคลดังกล่าวได้หนีราชการมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว ทางหน่วยต้นสังกัดจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

          ทางคณะกรรมการสอบสวนจึงมีมติให้ปลดข้าราชการดังกล่าวออกจากราชการ ฐานหนีราชการในเวลาประจำการ ปัจจุบันเรื่องอยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องด้านกฎหมาย จนมาพบก่อเหตุดังที่ปรากฏในคลิป ขณะนี้ ผู้บังคับบัญชาของกองทัพอากาศ ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และขอให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยกองทัพอากาศยินดีให้ความร่วมมือทุกประการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปลดจากราชการแล้ว คลิปทหารอากาศเมากร่าง โชว์ยิงปืนป่วนงานแต่ง อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2562 เวลา 18:32:15 49,625 อ่าน
TOP