x close

แตกหัก ! สุเทพ สวน อภิสิทธิ์ ประกาศหนุน ประยุทธ์ แบบไม่เกรงใจเช่นกัน

          สุเทพ โพสต์สวน อภิสิทธิ์ ประกาศ ประยุทธ์ อยู่ฝั่งตรงข้ามทักษิณ หนุน บิ๊กตู่ แบบไม่เกรงใจเช่นกัน ซัดรัฐธรรมนูญปี 2560 เกิดจากการลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ แต่มีกลุ่มคนพยายามยัดเยียดคำว่าเผด็จการให้
          จากกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอประกาศจุดยืนทางการเมืองว่าไม่สนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐนั้น

          ล่าสุด (11 มีนาคม 2562) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปขณะปราศรัยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) สวนกลับกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศไม่สนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ ว่า ตอนนี้คงหมดเวลาที่จะเกรงใจกันแล้ว หลังจากนายอภิสิทธิ์ ประกาศชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อแน่นอน โดยส่วนตัวแล้วเคารพการตัดสินใจ ในฐานะคนที่เคยร่วมอุดมการณ์โค่นล้มระบอบทักษิณและคว่ำกฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่ง และเชื่อว่าคงไตร่ตรองมาดีแล้วจึงมองข้ามต้นสายปลายเหตุของความขัดแย้งที่แท้จริงไปหมดสิ้น

          ซึ่งเหตุการณ์วันนี้ ทำให้ตนย้อนนึกไปถึงวันที่เพื่อไทยและประชาธิปัตย์ พร้อมใจประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 จนทำให้เกิดปรากฏการณ์ขึ้น เมื่อพี่น้องประชาชนจำนวนถึงสิบหกล้านแปดแสนคน พร้อมใจกันลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ จนทำให้ได้ชื่อว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน สามารถสะท้อนความต้องการของประชาชนได้ทางตรงโดยไม่ผ่านตัวแทนในสภา

          แต่เสียดายที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้กำลังถูกนักการเมืองบิดเบือนที่มาโดยยัดเยียดคำว่าเผด็จการสืบทอดอำนาจให้ แต่แท้จริงมันคือฉบับที่ทำให้ประเทศเดินอย่างมีทิศทาง เป็นฉบับปราบโกง ที่นักการเมืองเขาเกลียดกันนักหนา ถึงกับจ้องจะแก้กัน

          ดังนั้น เมื่อประชาธิปัตย์ประกาศเลือกข้างมาแล้ว ตนก็ขอประกาศเช่นกันว่า "คนที่เคยเลือกประชาธิปัตย์มาตลอดชีวิตเหมือนผม ตัดสินใจชัดเจน ประกาศหนุนพลเอก ประยุทธ์ แบบไม่ต้องเกรงใจ ด้วยเช่นกัน"

          อย่างไรก็ตาม การออกมาตอบโต้ของนายสุเทพครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ ได้โพสต์คลิปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Abhisit Vejjajiva ประกาศจุดยืนทางการเมืองว่า "ชัด ๆ เลยนะครับ ผมไม่สนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แน่นอน เพราะการสืบทอดอำนาจสร้างความขัดแย้งและขัดกับอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ว่าประชาชนเป็นใหญ่ 5 ปีที่ผ่านมา ประเทศย่ำแย่ เศรษฐกิจเสียหายมามากพอแล้ว หมดเวลาเกรงใจแล้วครับ" ซึ่งถือว่าเป็นการประกาศจุดแตกหักทางจุดยืนทางการเมือง ระหว่างนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ อดีตผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกันมาก่อน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกหัก ! สุเทพ สวน อภิสิทธิ์ ประกาศหนุน ประยุทธ์ แบบไม่เกรงใจเช่นกัน อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2562 เวลา 18:27:45 18,666 อ่าน
TOP